Ngày 7-5, một số khách hàng của Ngân hàng (NH) TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết vừa nhận được thông báo trừ phí giao dịch qua Internet Banking 11.000 đồng/tháng. Trước đó, Eximbank thu phí dịch vụ này theo năm, nay điều chỉnh thu theo tháng như các NH khác. Như vậy mỗi tháng, chủ thẻ ATM của Eximbank sẽ phải đóng phí SMS Banking, Internet Banking và Mobile Banking tổng cộng 33.000 đồng nếu có sử dụng dịch vụ.
Trong khi đó, chị Thanh (ngụ quận 9, TP HCM) cho biết vừa chuyển tiền nhanh qua số tài khoản cho người thân ở Đồng Nai, cùng hệ thống Eximbank nhưng vẫn bị trừ phí lên tới 11.000 đồng/lần. "Mức phí này khá cao so với các NH khác, cùng hệ thống các NH thường miễn phí hoặc chỉ thu vài ngàn đồng" - chị Thanh nói.
Eximbank còn áp dụng phí SMS Banking 3.300 đồng/tháng cho khách hàng gửi sổ tiết kiệm có phát sinh giao dịch trong kỳ thu phí.
Sẽ tăng phí rút tiền nội mạng (cùng hệ thống NH) lên 1.650 đồng/giao dịch từ ngày 12-5
NH Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng vừa thông báo sẽ điều chỉnh nhiều mức phí đối với chủ thẻ ATM, như phí rút tiền nội mạng từ 1.100 đồng/lần lên 1.650 đồng/lần (gồm cả thuế GTGT), tăng phí chuyển khoản liên NH tại ATM và trên ứng dụng E-Mobile Banking lên mức 0,05% số tiền giao dịch, tối thiểu 8.000 đồng/lần từ ngày 12-5 tới.
Trước đó, một số NH thương mại cũng điều chỉnh theo hướng tăng đối với nhiều khoản phí khi chủ thẻ giao dịch trên ATM hoặc các ứng dụng NH điện tử. Trong vòng 2 tháng, từ tháng 3-2018, Vietcombank cũng 2 lần điều chỉnh các loại phí như SMS Banking lên 11.000 đồng/tháng, phí chuyển khoản nội mạng với số tiền trên 50 triệu đồng là 5.500 đồng/tháng.
Chị Huyền (ngụ quận 2) cho biết chị vừa nhận được hàng loạt tin nhắn trừ phí của Vietcombank gồm SMS Banking, Mobile Banking và Internet Banking tổng cộng 33.000 đồng, bao gồm thuế GTGT. Đây là mức phí cố định thu hằng tháng, còn mỗi lần phát sinh giao dịch, chị lại bị trừ phí như chuyển khoản cùng hệ thống dưới 50 triệu đồng là 2.200 đồng/lần…
Theo các NH, việc tăng phí nhằm bù đắp chi phí đầu tư vào hệ thống ATM, nâng cấp các ứng dụng dịch vụ NH điện tử để gia tăng bảo mật. Tuy nhiên, nhiều khách hàng phản ứng cho rằng mức phí ngày càng tăng. Tính ra mỗi tháng, chủ thẻ ATM phải tốn khá nhiều tiền chỉ để đóng các khoản phí.
Bình luận (0)