Lan tỏa đam mê với cà phê

Tin mới

23/10/2017 15:10

Từ một quán cà phê được gầy dựng bằng nhiệt huyết của Nguyễn Hữu Long (SN 1982), đến nay, Shin Coffee đã phát triển thành chuỗi với 4 cửa hàng tại trung tâm TP HCM chỉ sau 2 năm thành lập.

Mới đây, một quỹ đầu tư uy tín đã chính thức rót 1,8 triệu USD cho Shin Coffee để mở rộng hoạt động của chuỗi này. Đây là tín hiệu lạc quan cho nỗ lực khởi nghiệp bằng niềm đam mê và sự nghiêm túc của Nguyễn Hữu Long.

Theo thỏa thuận, đối tác sẽ tham gia góp vốn cổ phần và nắm quyền kiểm soát với tỉ lệ 60% của Shin Coffee. Số vốn này sẽ giúp Shin Coffee lớn mạnh thông qua việc sản xuất, xuất khẩu cà phê. Không chỉ vậy, Shin Coffee sẽ chính thức khai trương School of Coffee, một trường đào tạo chuyên sâu về cà phê vào tháng 11 tới.

Lan tỏa đam mê với cà phê - Ảnh 1.

Nguyễn Hữu Long và Shin Coffee

Những ai đã từng là khách của Shin Coffee mới thấy được sự công phu của chuỗi này với trên 100 loại cà phê ngon của các nước. Ngoài vị cà phê nguyên chất thơm ngon, Shin Coffee còn hấp dẫn khách nhờ cung cách phục vụ nhẹ nhàng, không gian độc đáo. Tất cả những điều đó dường như được truyền cảm hứng từ ông chủ, người đã bỏ ra nhiều năm để học hỏi về cà phê ở Nhật.

Ông chủ Shin Coffee luôn khao khát có cơ hội chia sẻ sự đam mê cà phê của mình cho mọi người. Đó cũng là lý do Shin Coffee mở lớp dạy về cà phê tại quán gần 1 năm qua.

Theo kỳ vọng, School of Coffee sẽ là một trung tâm văn hóa về cà phê, để mọi người có thể tìm hiểu từ chất lượng cho đến cách pha chế, thiết bị liên quan cà phê... Hơn nữa, đây còn là nơi để người trồng và người tiêu dùng cà phê giao lưu với nhau. Bên cạnh đó, trường sẽ đi sâu vào nghiên cứu về giống cà phê, liên kết với các học viện cà phê trên thế giới… để cập nhật các thông tin với mong muốn sẽ là cầu nối giữa Việt Nam với thế giới thông qua cà phê. Vì thế, School of Coffee đang hợp tác với Đài Loan thành lập Viện Cà phê châu Á…

Cũng với ước muốn chia sẻ niềm đam mê cho thế hệ tiếp theo, mỗi năm, School of Coffee sẽ hỗ trợ 200 suất học bổng, mỗi suất khoảng 50 triệu đồng cho trẻ mồ côi, hoàn cảnh khó khăn học hỏi về cà phê.

Từ School of Coffee, Nguyễn Hữu Long mong muốn sẽ đào tạo ra những người có kiến thức về cà phê, có trách nhiệm đưa cà phê Việt ra thế giới.

Sơn Nhung
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI