Khu chợ có tên Sense Market dù mới chính thức đi vào hoạt động nhưng đã thu hút một lượng lớn người dân và khách nước ngoài đến vui chơi giải trí và thưởng thức các hoạt động văn hóa, được xem như minh chứng sống động cho thành công của mô hình chợ kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.
Hấp dẫn người dân và khách du lịch
Chúng tôi khá ấn tượng với cách tái hiện không gian văn hóa ẩm thực đường phố châu Á xưa với gần 100 gian hàng của Việt Nam, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản… trong lòng Sense Market. Một khu mua sắm Taka Plaza với hơn 400 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp hàng hóa đa dạng theo tiêu chí bán đúng giá, không nói thách. Còn có cửa hàng tiện lợi Co.op Food, quầy dịch vụ viễn thông, chuyển đổi ngoại tệ… rất tiện lợi.
Quần thể ẩm thực, mua sắm, giải trí Sense Market vừa được khai trương và đi vào hoạt động vào đầu tháng 3-2017
Bà Đặng Ngọc Phương (đường Lương Hữu Khánh, quận 1) kể: “Chiều nào tôi cũng ra tập thể dục ở Công viên 23-9, giờ có thêm Sense Market rất tiện, đi bộ vài bước là tới, bên dưới có đủ siêu thị đến đồ ăn sẵn, giải khát rồi bên trên có cả hoạt động ca hát cuối tuần nên thấy vui lắm”.
Trong khi đó, với nhiều du khách, sự xuất hiện của Sense Market đem đến cho họ nhiều cảm giác thú vị. Anh Josiah Ryan (Illinois, Mỹ) kể: “Khí hậu bên ngoài khá nóng nên bước vào đây cảm giác đầu tiên là rất mát mẻ, dễ chịu. Vừa thư giãn, chúng tôi cũng có thể tìm thấy nhiều món quà dễ thương hay ăn những món khá rẻ so với quanh đây. Ban đêm, khu vực biểu diễn có sinh viên đến hát, nhìn chung rất dễ thương”.
Dạo một vòng Sense Market, chúng tôi thấy nhiều khách nước ngoài cũng hào hứng tham gia trò chơi dân gian, một số ngồi bệt trên bậc thềm xem các ban nhạc trẻ biểu diễn.
Tâm huyết với điểm đến mới của thành phố
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Công ty SCID (đơn vị trực thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op), đơn vị quản lý và khai thác Sense Market, cho biết diện tích cải tạo tầng hầm của Sense Market là 11.000 m2 nhưng đã ưu tiên dành hơn 6.000 m2 làm bãi đậu xe có sức chứa 150 xe hơi và 600 xe máy, góp phần giải quyết nạn kẹt xe, đậu xe trên lòng lề đường ở khu vực trung tâm.
Nói về ý tưởng thiết kế của Sense Market, ông Hồ Hoàng Lâm - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Cửu Long, đơn vị đầu tư dự án Sense Market - cho biết: “Chúng tôi mong muốn thể hiện niềm tự hào về truyền thống văn hóa, ẩm thực và thắng cảnh của Việt Nam. Do đó, đơn vị đã nghiên cứu kỹ những nét đặc trưng của văn hóa truyền thống cũng như danh lam thắng cảnh của Việt Nam và đem kết hợp với mô hình các chợ hiện đại ở nước ngoài. Do đó, khi đến Sense Market, người dân có thể dễ dàng nhận ra bậc thềm chính là hình ảnh ruộng bậc thang đặc trưng của Tây Bắc và ánh sáng thông tầng phong thái tự nhiên từ tầng trệt xuống tầng hầm theo kiểu hang Sơn Đoòng lung linh phóng khoáng nổi tiếng ở Quảng Bình”.
Chúng tôi cho rằng nếu Sense Market được kết nối với sân khấu Sen Hồng liền kề và sân khấu này được nâng cấp đồng bộ với Sense Market sẽ tạo được một quần thể thống nhất khép kín rất độc đáo. Đặc biệt, khi các sở - ban - ngành về du lịch, thông tin, văn hóa kết hợp tổ chức các hoạt động để quần thể này có thể trở thành “địa điểm nhất định phải đến” của khách trong nước và quốc tế thông qua các buổi biểu diễn nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu Sen Hồng kết hợp với các món ngon được hội tụ trong lòng Sense Market.
Thường xuyên tổ chức các hoạt động mang tính cộng đồng
Sense Market sẽ thường xuyên tổ chức các lớp hướng dẫn tập dưỡng sinh, thể dục nhịp điệu và võ tự vệ vào các buổi sáng; người dân và du khách có thể tham gia miễn phí. Bên cạnh các hoạt động quảng bá ẩm thực, văn hóa và du lịch, Sense Market cũng sẽ tổ chức định kỳ các gian hàng đặc biệt dành cho sinh viên, tạo điều kiện cho tuổi trẻ TP khởi nghiệp.
Bình luận (0)