Báo cáo về thị trường bất động sản Hà Nội quý 1-2021, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, cho hay hiện nguồn cung khách sạn toàn thị trường Hà Nội đạt gần 10.120 phòng từ 17 khách sạn 5 sao, 17 khách sạn 4 sao và 32 khách sạn 3 sao.

Thống kê cho thấy công suất thị trường quý 1-2021 đạt 24%, giá thuê phòng trung bình đạt 76 USD/phòng/đêm. "Ảnh hưởng của làn sóng Covid-19 vào cuối tháng 1 tại Hà Nội đã kéo công suất thị trường khách sạn trong tháng 2 và tháng 3 xuống còn dưới 20%. Phân khúc khách sạn 5 sao vẫn dẫn đầu thị trường về doanh thu buồng phòng trung bình trong quý 1 với 25 USD/phòng/đêm"- ông Matthew Powell cho hay.

Một loạt thương hiệu quốc tế gia nhập thị trường khách sạn Hà Nội - Ảnh 1.

Khách sạn Grand Mercure Hà Nội sẽ sớm đi vào hoạt động

Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến lượng khách đến Hà Nội giảm sút nặng nề nhưng các chuyên gia vẫn cho rằng tương lai của du lịch Hà Nội khá lạc quan. Hà Nội dự báo sẽ đón tới 15 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm 2021, gần gấp đôi khách du lịch năm 2020 và bằng 70% khách du lịch năm 2019.

Thống kê từ Official Aviation Guide (OAG) cho thấy trong tháng 3-2021, đường bay hai chiều Hà Nội - TP HCM tiếp tục xếp hạng đường bay nội địa bận rộn thứ hai thế giới với khoảng 980.000 khách, chỉ đứng sau đường bay Jeju - Seoul của Hàn Quốc với 1,4 triệu khách.

Để phục vụ khách quốc tế đến Hà Nội khi du lịch mở cửa trở lại, giai đoạn 2021-2023, sẽ có xấp xỉ 3.000 phòng từ 14 khách sạn dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động. Trong số này, khu vực nội thành đóng góp gần 1.500 phòng, tương ứng với 52 % nguồn cung tương lai, theo sau là khu vực phía Tây với 33 %. Phân khúc 5 sao dẫn đầu nguồn cung tương lai trong giai đoạn này, chiếm 80%. Các thương hiệu khách sạn lớn sẽ gia nhập thị trường gồm Grand Mercure, Fairmont, Eastin, Four Seasons, Lotte, Dusit, và Wink Hotel.

Trong năm 2021 Hà Nội sẽ có thêm một khách sạn 5 sao , một khách sạn 4 sao và một khách sạn 3 sao với trên 400 phòng.

Một loạt thương hiệu quốc tế gia nhập thị trường khách sạn Hà Nội - Ảnh 2.

Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trước dịch Covid-19

Tổ chức Du lịch Thế giới ( UNWTO ) dự đoán du lịch thế giới sẽ bắt đầu phục hồi từ quý 3-2021 với kịch bản tích cực nhất là du lịch sẽ phục hồi từ tháng 7 với số khách du lịch quốc tế trên thế giới năm 2021 sẽ tăng 66 % theo năm.

Để đạt được mục tiêu đón tới 15 triệu lượt khách du lịch nội địa, thành phố đã lên kế hoạch tổ chức nhiều lễ hội thu hút khách. Từ ngày 16 đến 18-4, lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 sẽ được tổ chức tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ.

Một loạt thương hiệu quốc tế gia nhập thị trường khách sạn Hà Nội - Ảnh 3.

Vietnam Airlines Group sẽ mở bán 200.000 vé máy bay với giá chỉ 99.000 đồng/chiều tại ễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội

Trong khuôn khổ sự kiện này, Vietnam Airlines Group sẽ mở bán 200.000 vé máy bay với giá chỉ 99.000 đồng/chiều (tương đương 579.000 đồng/ chiều đã bao gồm thuế, phí) trên nhiều đường bay nội địa như: Phú Yên, Đà Nẵng, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Phú Quốc, Cần Thơ)… Chương trình chỉ áp dụng cho khách hàng tới mua vé tại gian hàng của Vietnam Airlines Group tại sự kiện, có hành trình khởi hành trong giai đoạn từ 16-4 đến 29-12, trừ giai đoạn cao điểm. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines Group cũng triển khai giao các mức giá tour kích cầu cho các công ty du lịch tham gia tại sự kiện.

Yến Anh