xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mua thêm điện Trung Quốc để chống thiếu hụt

T.Dũng

(NLĐ) – Tối 1-3, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực VN (EVN) Phạm Lê Thanh cho biết, để bổ sung lượng điện thiếu hụt, tập đoàn này đang đặt thêm tụ bù ở hai đường dây qua Hà Giang, Lào Cai để mua thêm 800 triệu KWh điện từ Trung Quốc cho cả mùa khô năm 2007.

Theo ông Thanh, trước đó, EVN đã tính toán nhu cầu sử dụng điện cho cả mùa khô là 27 tỉ KWh nhưng mức điện sử dụng đã tăng nhanh, với nhu cầu gần 28 tỉ KWh, vượt gần 1 tỉ KWh so với dự toán. Chỉ tính riêng trong tháng 2-2007, sản lượng điện tiêu dùng cả nước đã tăng vượt mức dự kiến tới 20% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Cục Thủy lợi - Bộ NN-PTNT, hiện mực nước về các hồ chứa thủy điện (Hòa Bình, Thác Bà...) đang thấp mức kỷ lục trong nhiều năm qua. Hiện nước về hồ Hòa Bình trong ngày 1-3, chỉ có 270 m3/giây, mức nước thấp hiếm hoi do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino. Với mức xả trung bình 1.100 m3/giây, mỗi ngày mực nước hồ Hòa Bình sẽ rút khoảng 30 cm. Nếu hạn hán tiếp tục kéo dài, sẽ phải huy động một đợt xả nước nữa để phục vụ cho vụ đông xuân, hơn nữa lũ tiểu mãn lại không về, thủy điện Hòa Bình lại càng không đủ nước phát điện trong mùa khô. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo