. Phóng viên: Prudential không phải là công ty dẫn đầu thị trường khi bắt đầu hoạt động tại Việt
- Bà Tina Nguyễn: Công tác chuẩn bị cho việc hoạt động của một công ty bảo hiểm nhân thọ đòi hỏi khá nhiều nhân lực, kinh nghiệm chuyên môn và thời gian. Do đó ngay từ năm 1995, Prudential đã có mặt tại Việt Nam để nghiên cứu khảo sát thị trường, làm việc với các cơ quan chức năng, đặc biệt là đào tạo một đội ngũ nhân viên nòng cốt ở cả trong và ngoài nước. Nhờ vậy ngay khi nhận được giấy phép hoạt động tháng 10-1999, chúng tôi đã hoàn toàn sẵn sàng và đi vào hoạt động ngay lập tức.
Một đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp được tuyển dụng và đào tạo hết sức bài bản để đại diện cho Prudential mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Đội ngũ này nhanh chóng gia tăng cả về số lượng lẫn chất lượng. Cùng với chiến lược quảng bá tiếp thị phù hợp với thị trường còn khá lạ lẫm với bảo hiểm nhân thọ lúc bấy giờ, đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của Prudential đã tạo ra một kết quả tuyệt vời: Đưa Prudential trở thành công ty có doanh thu hợp đồng mới cao nhất trên thị trường chỉ sau 12 tháng hoạt động.
. Khi khái quát về thị trường bảo hiểm, lãnh đạo của nhiều công ty bảo hiểm thường nói rằng: Thị trường bảo hiểm Việt
- Tôi hoàn toàn đồng ý với họ. Nhìn từ bất cứ góc độ nào, chúng ta cũng có thể kết luận rằng Việt
Khi các công ty bảo hiểm xây dựng được lòng tin với khách hàng, cũng như giới thiệu thêm sản phẩm, dịch vụ phù hợp thì việc bán thêm cho các đối tượng này cũng là một lĩnh vực hết sức tiềm năng mà các công ty tập trung khai thác. Một ví dụ nhỏ, với việc giới thiệu một sản phẩm bảo hiểm đặc biệt liên kết đầu tư “Phú - Bảo Gia Đầu Tư” (PRUlink), Prudential đã rất thành công trong việc khuyến khích các khách hàng hiện hữu mua thêm sản phẩm này.
Khách hàng đang tìm hiểu thông tin về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Prudential. Ảnh: C.T.V
Kết quả là trên 70% doanh thu từ sản phẩm chiến lược này của Prudential đến từ khách hàng đã tham gia bảo hiểm với chúng tôi thông qua các sản phẩm truyền thống. Với một nền kinh tế tăng trưởng cao và ổn định, thu nhập người dân tăng nhanh, chắc chắn thị trường bảo hiểm Việt
. Nhìn lại chặng đường 10 năm phát triển của Prudential Việt Nam so với lịch sử 160 năm của Tập đoàn Prudential, bà cho rằng yếu tố nào là nền tảng mạnh nhất tạo nên thành công nhanh chóng của Prudential tại Việt Nam?
- Các yếu tố tạo nên thành công của Prudential tại Việt Nam là khá nhiều, trong đó không thể không kể đến sức mạnh, uy tín của thương hiệu Prudential, cũng như sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Tập đoàn Prudential, sự đầu tư chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng từ rất sớm, chiến lược kinh doanh đúng đắn. Tuy nhiên, yếu tố nền tảng nhất tạo nên vị trí của chúng tôi hôm nay chính là yếu tố con người.
Đội ngũ hơn 40.000 nhân viên và tư vấn viên của Prudential được tuyển chọn, đào tạo rất bài bản, được nuôi dưỡng trong một môi trường chuyên nghiệp, đầy thách thức nhưng cũng tưởng thưởng xứng đáng cho những đóng góp của họ. Hình ảnh chuyên nghiệp, niềm đam mê và khát vọng thành công của đội ngũ này là một trong những yếu tố chủ chốt giúp Prudential nhanh chóng vươn lên vị trí dẫn đầu ngay từ năm đầu tiên hoạt động và giữ vững được vị trí này trong suốt 10 năm qua.
Bình luận (0)