Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên triển khai hoạt động tại nhà ga T2 với chuyến bay VN661 khởi hành lúc 10 giờ 45 đi Singapore.
Tại nhà ga mới T2, Vietnam Airlines có 48 quầy làm thủ tục cố định tại hai đảo G - H và có thể mở rộng thêm 12 quầy tại đảo E-F khi cần, nâng số quầy làm thủ tục lên gấp đôi so với khả năng cung ứng trước đây ở nhà ga T1.
Khu vực phục vụ các chuyến bay đi và đến của Vietnam Airlines được thiết kế đồng bộ, trang thiết bị hiện đại và hệ thống các biển hiệu nổi bật. Các quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines được bố trí cùng khu vực với quầy vé máy bay tạo thuận lợi cho hành khách. Khu vực nhận hành lý của chuyến bay đến và quầy thông tin hành lý thất lạc được bố trí hợp lý tại tầng 1.
Phòng khách hạng thương gia của Vietnam Airlines rộng 750 m2 được thiết kế mang đậm bản sắc dân tộc, dịch vụ đạt tiêu chuẩn liên minh hàng không Skyteam sẽ phục vụ khách hàng thường xuyên và khách hạng thương gia của hãng tại tầng 4. Với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại của nhà ga T2, Vietnam Airlines mới có đủ điều kiện để triển khai các chương trình xây dựng chất lượng sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao vào năm 2015 với đội máy bay hiện đại như A350 và B787.
Nhà ga T2 được khởi công xây dựng ngày 4-12-2011, có tổng vốn đầu tư gần 900 triệu USD, tương đương hơn 18.000 tỉ đồng. Trong đó khoảng 2/3 là vốn ODA của Nhật Bản. Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết nhà ga mới T2 được xây theo hình tuyến tính, gồm 4 tầng (không kể tầng hầm) với tổng diện tích gần 140.000m2. Bao gồm tầng 1 dành cho hành khách quốc tế đến; tầng 2 phục vụ luồng khách đi và đến; tầng 3 dành cho hành khách đi; tầng 4 cho thuê nhượng quyền khai thác và sảnh công cộng. Riêng tầng hầm để vận chuyển hàng vào cách ly và hào kỹ thuật.
Nhà ga mới T2 có tổng cộng 96 quầy check-in và quầy thủ tục hành lý, có năng lực phục vụ 9 chuyến bay một lúc vào giờ cao điểm. Trung bình, có 24 quầy check-in xung quanh mỗi đảo hành lý. Các đảo băng chuyền hành lý đều có hệ thống phân loại tự động.
Tại tất cả các sảnh công cộng, quầy check-in, phòng chờ, cửa ra máy bay, băng trả hành lý… đều có màn hình hiển thị thông tin chuyến bay để hành khách dễ dàng tra cứu. Có tổng cộng 283 màn hình như vậy.
Các bảng hướng dẫn được thiết kế thuận tiện và hiện đại
Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên triển khai hoạt động tại nhà ga T2
Bình luận (0)