Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) trả lời: Đồng hành với người dân và DN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, SeABank đã đưa ra nhiều giải pháp dành cho khách hàng hiện hữu và khách hàng mới.

Trước hết là gói tín dụng 1.000 tỉ đồng được triển khai từ giữa tháng 3. Căn cứ tình hình thực tế, SeABank kiểm tra, rà soát DN chịu tác động của dịch Covid-19 cũng như các DN mới đáp ứng một số yêu cầu về sử dụng sản phẩm dịch vụ, phát sinh quan hệ tín dụng tại SeABank… theo đúng định hướng của Ngân hàng Nhà nước để giải ngân. Các DN đáp ứng yêu cầu được hỗ trợ vay vốn với lãi suất tối thiểu 7,8%/năm.

Ngân hàng hỗ trợ gì cho khách hàng trong mùa Covid-19? - Ảnh 1.

Nhân viên SeABank tư vấn cho khách hàng các giải pháp hỗ trợ khó khăn

Giải pháp tiếp theo là cơ cấu, gia hạn nợ cho DN. Theo đó, với khoản vay hiện hữu, các khoản cơ cấu, gia hạn nợ, SeABank giảm tới 2%/năm lãi suất so với lãi suất trong hạn và không thu lãi đối với các khoản lãi chậm trả; đồng thời miễn phí tất toán khoản vay trước hạn.

Riêng cá nhân có nhu cầu vay mới, SeABank áp dụng mức lãi suất từ 9,9%/năm và miễn phí trả nợ trước hạn. Với các khoản vay hiện hữu, khách hàng được giảm lãi suất tối đa 1%/năm, giảm tối đa 50% mức phí phạt trả nợ trước hạn; giảm tối đa 0,5%/năm lãi suất quá hạn gốc; miễn lãi chậm trả lãi…

Ngoài ra, nhằm khuyến khích, tạo thói quen giao dịch không dùng tiền mặt, cũng như giao dịch an toàn trong mùa dịch, khách hàng cá nhân được miễn phí mở và sử dụng dịch vụ, phí chuyển tiền qua eBank trên ứng dụng SeANet, SeAMobile. Đặc biệt, khi gửi tiết kiệm online, khách hàng được cộng thêm lãi suất tới 0,4% so với việc gửi tiết kiệm tại quầy.

Riêng DN, có thêm trợ lực từ SeABank bằng việc ưu đãi lên đến 50% phí chuyển tiền trong nước, áp dụng từ nay đến ngày 31-12; miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống khi đăng ký Gói tài khoản Combo…

Ngân hàng hỗ trợ gì cho khách hàng trong mùa Covid-19? - Ảnh 2.