Theo đó, trong khuôn khổ chương trình, có bốn hoạt động: Cuộc thi viết – Người tiêu dùng viết thư cho doanh nhân, doanh nghiệp;  Cuộc thi Video – Người tiêu dùng xây dựng video truyền tải nội dung về việc trải nghiệm mua sắm hàng Việt; Chương trình Talkshow – Doanh nhân chia sẻ về câu chuyện kinh doanh của doanh nghiệp và gửi thông điệp đến với người tiêu dùng cả nước. Cả 3 hoạt động này sẽ diễn ra từ tháng 11-2019 đến tháng 3-2020. Chương trình Lễ trao giải và tri ân đại diện người tiêu dùng sẽ diễn ra vào ngày 15-3-2020.

Theo ban tổ chức, với khẩu hiệu "Vì niềm tin người tiêu dùng Việt", chương trình mong muốn cùng doanh nghiệp, doanh nhân chinh phục niềm tin người tiêu dùng thông qua những nỗ lực cải thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất, kinh doanh để phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng Việt Nam. Qua đây, nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp, doanh nhân đồng thời tạo niềm tin, tình cảm gắn bó giữa người tiêu dùng cả nước với doanh nhân, doanh nghiệp.

Người tiêu dùng viết thư cho doanh nghiệp, doanh nhân để được nhận thưởng - Ảnh 1.

Người tiêu dùng có cơ hội nhận thưởng từ những chia sẻ trải nghiệm mua sắm hàng Việt và những góp ý, hiến kế phát itrển hàng Việt

Theo ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM, chương trình truyền thông này có nhiều ý nghĩa trong giai đoạn mới sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

"Cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng phải chinh phục người tiêu dùng bằng những sản phẩm tốt nhất với giá cả phù hợp. Chúng tôi hy vọng thông qua chương trình, ban tổ chức sẽ thu thập được nhiều ý kiến có trách nhiệm, quý giá, những hiến kế của người tiêu dùng để giúp cho doanh nghiệp, doanh nhân có những giải pháp trong sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh thực sự chinh phục được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước. Từ đó tạo ra một tinh thần và tình cảm gắn bó giữa người tiêu dùng cả nước với doanh nhân, doanh nghiệp Việt" – ông Chu Tiến Dũng nói.

Từ góc độ nhà phân phối và là đơn vị phối hợp thực hiện chương trình "Doanh nhân với người tiêu dùng", ông Diệp Dũng, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, cho biết đã  nhìn thấy một diện mạo khác biệt, đẳng cấp hơn cho hàng Việt cả hình thức lẫn chất lượng sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Ông Diệp Dũng đánh giá hàng hóa Việt đã nhận được những tình cảm tốt đẹp của người tiêu dùng Việt và bạn bè quốc tế, đóng góp quan trọng cho việc thực hiện các chỉ tiêu và duy trì tốc độ phát triển kinh tế Việt Nam.

Thanh Nhân