Chị Nguyễn Thị Tin đã phát hiện, trả lại cho hành khách H.V.H túi có 128,8 triệu đồng để quên trên chuyến bay Huế - Hà Nội
Các nhân viên phát hiện và trả lại tài sản bỏ quên cho hành khách đi máy bay làm việc tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS - một đơn vị thuộc Vietnam Airlines).
Cụ thể, ngày 11-2-2018 (tức 26 Tết) trong khi làm nhiệm vụ phục vụ chuyến bay VN1546 chặng Huế - Hà Nội tại sân bay quốc tế Nội Bài, chị Nguyễn Thị Tin, nhân viên đội Dịch vụ trên tàu thuộc VIAGS Nội Bài đã phát hiện một túi xách để quên ở số ghế 27C, bên trong có giấy tờ tùy thân mang tên H.V.H và 128,8 triệu đồng. Ngay sau đó, chị Tin đã báo cho bộ phận chức năng của Vietnam Airlines liên lạc với hành khách để trả lại. Chiều cùng ngày, hành khách H.V.H đã được nhận lại số tài sản trên và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước hành động đẹp của chị Tin.
Một nhân viên khác cũng thuộc đội Dịch vụ trên tàu của VIAGS Nội Bài là anh Lân Trung Sơn trong quá trình làm việc đã nhặt được một túi xách màu đen tại ghế 10E trên chuyến bay VN166 từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 7-2-2018. Bên trong túi xách có 100 triệu đồng tiền mặt. Các bộ phận chức năng của VIAGS đã nhanh chóng tìm ra chủ nhân bỏ quên tài sản là khách H.Đ.T và để trả lại toàn bộ tài sản cho khách.
Anh Phan Văn Thắng, Tổ trưởng Tổ phục vụ trên tàu thuộc VIAGS Tân Sơn Nhất, nhiều lần phát hiện, trả lại tài sản khách bỏ quên trên máy bay
Còn tại VIAGS Tân Sơn Nhất, 2 nhân viên là tổ trưởng Tổ phục vụ trên tàu là Phan Văn Thắng và Trần Thanh Tùng trong dịp cao điểm Tết diễn ra gần 1 tháng đã 19 lần phát hiện và trả lại tài sản có giá trị cao cho hành khách bỏ quên trên máy bay. Ngoài những lần phát hiện và trả lại tài sản có giá trị cao cho hành khách, anh Phan Văn Thắng và anh Trần Thanh Tùng luôn được đồng nghiệp, cấp trên quý trọng vì đức tính liêm khiết, không tham của rơi, luôn tiên phong thực hiện đúng quy trình, quy định phục vụ, là gương sáng cho các đồng nghiệp.
Tổ trưởng Tổ phục vụ trên tàu Trần Thanh Tùng, thuộc VIAGS Tân Sơn Nhất, nhiều lần phát hiện, trả lại tài sản khách bỏ quên trên máy bay.
Theo số liệu thống kê, trong dịp Tết Mậu Tuất, nhân viên VIAGS đã nhặt được tổng cộng 1.174 tài sản và hơn 1,22 tỉ đồng tiền mặt khách bỏ quên trên máy bay. Trong dịp Tết, VIAGS phục vụ 15.635 chuyến bay, tăng 114% so với lịch bay thường lệ. Trong đó, trung bình 1 ngày phục vụ 724 chuyến bay, tăng 13,14% so với cùng kỳ năm 2017, tăng 23,6% so với ngày thường. Sản lượng hành khách VIAGS phục vụ đạt 2.363.161 lượt, trong đó trung bình 1 ngày VIAGS phục vụ 112.712 khách, tăng 15,35% so với cùng kỳ năm 2017, tăng 16,1% so với ngày thường.
Bình luận (0)