Thị trường còn nhiều khoảng trống
Volkswagen, một hãng xe sang và có thị phần lớn nhất châu Âu, vừa chính thức có mặt tại Việt
Cùng với sự ra mắt, Volkswagen đã chính thức giới thiệu 4 mẫu xe mới nhất đang bán trên toàn thế giới, đồng thời cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng theo tiêu chuẩn chính hãng ngay tại Việt Nam.
Cụ thể, New Beetle hay còn được gọi là xe “con bọ” với mức giá 1,116 tỷ đồng. Xe Sedan hạng trung Passat có giá 1,399 tỷ đồng; mẫu SUV hạng nhỏ Tiguan mức giá 1,525 tỷ đồng và SUV Touareg có giá 2,222 tỷ đồng.
Còn nhiều cơ hội tại một thị trường đang tăng trưởng mạnh mẽ như Việt
Trước đó một ngày, một hãng xe sang khác là Audi, cũng đã chính thức mở rộng hệ thống phân phối ra Hà Nội, đồng thời ra mắt thêm mẫu xe mới là Audi A4 2009 với mức giá 1,494 tỷ đồng.
Những loại xe trên đây đều có mức giá khá cao và trực tiếp đối đầu với nhiều dòng xe sang đã có chỗ đứng ở Việt Nam và ăn sâu vào sở thích của người Việt như như Camry của Toyota, hay các mẫu xe của Mercedes, BMW… nên việc tìm một chỗ đứng trên thị trường là không dễ cho những thương hiệu mới.
Tuy nhiên, ông Achim Glogowski, Giám đốc thương hiệu Volkswagen tại châu Á - Thái Bình Dương lại rất tự tin khi cho rằng, với một thị trường đang phát triển thì cơ hội sẽ còn nhiều cho những tên tuổi mới.
Sự xuất hiện của Volkswagen trước hết sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng bên cạnh những tên tuổi quên thuộc với rất ít dòng xe được bán ra. Xu hướng người dùng là luôn tìm kiếm sự mới lạ và khác biệt. Đó là một yếu tố giúp Volkswagen có thêm nhiều khách hàng.
Trong khi đó, sau nhiều năm có mặt tại thị trường Việt Nam dưới mác xe nhập, đầu tuần này, hãng ôtô lớn thứ ba Nhật Bản, Nissan, cũng mới chính thức tuyên bố sẽ xuất xưởng dòng xe “made in Viet Nam” đầu tiên vào năm tới.
Sản phẩm mà Nissan dự định phát triển ở Việt
Tuy nhiên, lãnh đạo Nissan lại có một cái nhìn khác khi cho rằng, thị trường Việt Nam còn rất nhiều khoảng trống và đây chính là cơ hội hấp dẫn cho những người đến sau nhưng có bước đi phù hợp. Bên cạnh đó, sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường cho thấy, chỉ một vài hãng lắp ráp trong nước với số ít mẫu xe sẽ không còn đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường.
Tổng Giám đốc Nissan Việt Nam Flemming Eltang nhận định, Việt
Đặt chỗ sớm
Sự xuất hiện cả hai dòng xe sang trọng tại Việt
Điều này, có thể được lý giải bằng chính sự hấp dẫn của thị trường Việt
Ông Achim không dấu giếm khi nói rằng, tương lai của thị trường ôtô Việt
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, giá ôtô Việt
Bên cạnh đó, theo tính toán của các hãng kinh doanh, Việt
Giá ôtô Việt
Khi đó, xe nhập khẩu của những tên tuổi lớn sẽ có một chỗ đứng đáng kể bên cạnh các loại xe lắp ráp trong nước.
Bình luận (0)