Ngày 29-7, thông tin từ Hãng hàng không Pacific Airlines (tiền thân là Jetstar Pacific Airlines) cho biết bắt đầu từ 0 giờ 00 ngày 29-7-2020, Hãng sẽ chính thức chuyển đổi sang hệ thống đặt giữ chỗ Passenger Service System (PSS) của Sabre (Mỹ) khi triển khai lịch bay thường lệ. Đồng thời, Hãng cũng chuyển đổi website mới tại địa chỉ www.pacificairlines.com từ ngày 31-7-2020 để thay thế cho website www.Jetstar.com theo thoả thuận ngừng hợp đồng nhượng quyền thương hiệu và sử dụng hệ thống với Jetstar Group.
Đây là một trong những thay đổi lớn trong quá trình chuyển đổi của Pacific Airlines, nhằm nâng cao hiệu quả và thúc đẩy tiềm năng phát triển chiến lược thương hiệu kép Vietnam Airlines và Pacific Airlines, giúp Hãng đồng hành cùng Vietnam Airlines Group trong quá trình phát triển tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Pacific Airlines đang có những bước thay đổi lớn trong quá trình chuyển đổi
Sabre là hệ thống đặt giữ chỗ đã được Vietnam Airlines sử dụng hơn một thập kỷ qua. Việc Pacific Airlines chuyển đổi sang hệ thống này sẽ giúp cả hai hãng hàng không hưởng lợi từ một nền tảng công nghệ tích hợp chung, giúp cải thiện hiệu quả vận hành đồng thời mang lại sự thuận tiện cho hành khách.
Trong giai đoạn đầu chuyển đổi, hành khách khi truy cập vào website www.pacificairlines.com.vn hoặc www.pacificairlines.com để đặt chỗ, mua vé hay làm thủ tục trực tuyến sẽ được chuyển hướng đến website www.vietnamairlines.com để thực hiện các bước tiếp theo. Các chuyến bay Pacific Airlines đều khai thác liên danh với Vietnam Airlines và được hiển thị theo số hiệu VN 6xxx.
Hành khách mua vé trên các chuyến bay do Pacific Airlines khai thác sẽ làm thủ tục check-in tại quầy của Pacific Airlines như thường lệ cùng các tiêu chuẩn về dịch vụ, hành lý theo quy định.
Thông tin từ Pacific Airlines cho biết, trong giai đoạn chuyển đổi, Pacific Airlines sẽ bố trí nhân sự để hỗ trợ hướng dẫn hành khách làm thủ tục tại sân bay.
Trước đó, ngày 15-6, Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas (Úc) đã thống nhất xúc tiến những thay đổi đối với Jetstar Pacific nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận của hãng hàng không chi phí thấp này, đồng thời thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa.
Jetstar Pacific sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines, với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được truyền cảm hứng từ màu sắc chủ đạo của Vietnam Airlines. Thời điểm Jetstar Pacific chính thức hoạt động dưới tên mới Pacific Airlines sẽ dựa theo quyết định của nhà chức trách.
Pacific Airlines cũng sẽ chuyển đổi hệ thống đặt chỗ từ Navitaire sang Sabre - hệ thống Vietnam Airlines đang vận hành - để đồng bộ hóa mạng bay, các thủ tục đặt chỗ và tính năng dành cho khách hàng với Vietnam Airlines.
Ông Trịnh Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, Chủ tịch Hội đồng quản trị Pacific Airlines, cho biết Jetstar Pacific ra đời đã lâu song không phát triển bứt phá lên được. Với việc tái cơ cấu, bao gồm chuyển đổi thương hiệu, tái cơ cấu cổ đông và đổi mới hệ thống bán, sẽ tạo đà để Pacific Airlines phát triển, đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Theo ông Quang phân tích, cơ chế điều hành của Jetstar phụ thuộc quá nhiều vào Qantas vì hệ thống quan trọng nhất - đặt vé, giữ chỗ - lại ở Melbourne (Úc): "Họ không hiểu được nhịp thở thị trường tại Việt Nam, mà thị trường nội địa rất quan trọng với Jetstar Pacific".
Tập đoàn Qantas và Vietnam Airlines sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc kế hoạch và lộ trình tái cấu trúc hãng hàng không chi phí thấp này, đồng thời thực hiện các thay đổi cần thiết liên quan đến cơ cấu cổ phần. Theo ông Quang, Qantas sẵn sàng rút và để cho Vietnam Airlines nắm giữ cổ phần chính. Vietnam Airlines sẽ chiếm khoảng 98% cổ phần của Jetstar Pacific.
Bình luận (0)