Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM (ITE) năm 2018, do Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch TP HCM tổ chức từ ngày 6 đến 8-9.
Đại diện các địa phương gồm TP HCM, Hà Nội, Quảng Ninh, Quảng Bình, Đà Nẵng, Kiên Giang đã giới thiệu những sản phẩm du lịch hấp dẫn.
Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, Đà Nẵng tiếp tục là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước ở Việt Nam. Du khách có thể tìm hiểu, khám phá những giá trị văn hóa, thắng cảnh thiên nhiên, vui chơi tại Bà Nà Hills hay công trình mới Cầu Vàng vừa được đưa vào hoạt động trong năm nay…
Du khách quốc tế tại ITE 2018
Trong khi đó, Quảng Bình cũng sở hữu nhiều danh thắng độc đáo, được chuyên gia du lịch và khách quốc tế bình chọn là "miền đất của những hang động". Ngành du lịch Quảng Bình đang đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng như du lịch thám hiểm, du lịch di sản…
Tại hội thảo, các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch và đại diện sở ngành, địa phương cũng thảo luận về việc quảng bá, xúc tiến du lịch ở các điểm đến tới thị trường khách quốc tế; các chính sách hợp tác phát triển sản phẩm du lịch tại địa phương cũng như chính sách hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành quốc tế và địa phương nhằm kết nối phát triển du lịch.
Tối 5-9, lễ khai mạc ITE năm 2018 đã diễn ra với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; lãnh đạo địa phương của 36 tỉnh, thành, đại diện các ban ngành liên quan của TP HCM… Sự kiện cũng đón tiếp hơn 300 hãng lữ hành quốc tế và báo chí quốc tế đến từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ, hơn 3.000 doanh nghiệp du lịch từ các nước… Hội chợ năm nay đặt mục tiêu mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế tại 4 khu vực trọng điểm là Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á nhằm tạo sự đột phá trong xúc tiến quảng bá du lịch giai đoạn 2018-2020.
Bình luận (0)