Liên tục 2 tháng nay, cùng với đà tăng giá không thể tránh khỏi của hầu hết mặt hàng ở tất cả lĩnh vực nhưng người tiêu dùng cả nước, đặc biệt là tại TP HCM, phần nào được xoa dịu nỗi lo bội chi ngân sách gia đình. Lý do là hàng hóa trên thị trường đã dồi dào trở lại và không quá khó để "săn" cho mình những món hàng chất lượng với giá thấp hơn giá chính thức niêm yết rất nhiều. Nói cách khác, người tiêu dùng đang được hỗ trợ tối đa để thích nghi với cuộc sông bình thường mới.
Dịch Covid-19 kéo dài nhiều tháng liền gây đứt gãy nhiều chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa, đẩy giá nguyên phụ liệu các ngành hàng nhập khẩu lẫn nội địa tăng chóng mặt.
Bảo vệ túi tiền khách hàng bằng cách giữ và giảm giá hàng hóa
Là nhà phân phối nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm quan trọng và đã tham gia chương trình bình ổn thị trường nhiều năm, ông Nguyễn Anh Đức khẳng định đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong công tác điều tiết giá cả hàng hóa, góp phần bình ổn khi thị trường có biến động.
Để có thể giữ và giảm giá hàng hóa, đặc biệt là hàng thiết yếu, Saigon Co.op sẽ tùy theo diễn biến thực tế để áp dụng các giải pháp cụ thể. Cụ thể, Saigon Co.op có các hợp đồng chiến lược ổn định giá hàng hóa dài hạn, đồng thời luân phiên thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá định kỳ với sự tham gia của nhiều nhà cung cấp, nhiều nhãn hàng và đặc biệt là luôn có nhóm hàng dự trữ, thay thế để người tiêu dùng có thêm lựa chọn.
Các phương thức thanh toán điện tử đã được áp dụng rộng rãi tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op
Để giữ và giảm giá hiệu quả, Saigon Co.op không chấp nhận các đề nghị tăng giá bất hợp lý. Đối với các đề nghị tăng giá có cơ sở, đơn vị này thường chia sẻ thông tin thị trường với nhà cung cấp, nhãn hàng để thống nhất đưa ra lộ trình phù hợp theo hướng bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng cao nhất. Ngoài ra, lượng hàng hóa mang thương hiệu riêng với hơn 500 mặt hàng của Saigon Co.op, có giá bán thấp hơn mức giá chung từ 5% - 20% gồm đầy đủ các nhóm hàng thiết yếu từ thực phẩm, hóa phẩm, may mặc, đồ gia dụng… cũng là nguồn hàng tham gia bình ổn giá hiệu quả.
Theo ông Nguyễn Anh Đức, dù còn nhiều khó khăn nhưng tập thể Saigon Co.op chưa bao giờ dám lơ là trách nhiệm mà đang nỗ lực hết sức chạy đua từng ngày với dịch Covid-19 để phục vụ bà con một cách tốt nhất.
Hàng ngàn mặt hàng giảm giá sâu giúp người tiêu dùng an tâm mua sắm từ nay đến cuối năm
Tăng phương thức thanh toán an toàn
Thay vì mất từ 3-4 năm mới hoàn thiện hệ thống thanh toán hiện đại từng bước thay thế thói quen dùng tiền mặt của khách hàng, mới đây đại diện Saigon Co.op cho biết nhờ chủ động tăng tốc, hệ thống thanh toán điện tử của hệ thống bán lẻ này đã đáp ứng tốt số lượng giao dịch thanh toán điện tử không dùng tiền mặt của khách hàng tăng lên gấp 10 lần so với thời điểm trước dịch. Từ tỉ lệ khiêm tốn 4% khách hàng thanh toán không tiền mặt khi mua hàng ở các siêu thị, cửa hàng của Saigon Co.op thì trong dịch Covid-19 vừa qua con số này tăng vọt lên 40%, thậm chí nhiều thời điểm lên đến 50%.
Ông Nguyễn Anh Đức cho biết các hình thức thanh toán hiện đại hạn chế sử dụng tiền mặt, cũng như các hình thức thanh toán hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp mà Saigon Co.op đang triển khai diện rộng tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife và Cheers vừa giúp khách hàng thuận tiện vừa góp phần bảo vệ sức khỏe người sử dụng trong mùa dịch.
Chị Châu nhà ở quận 1, là khách hàng thường xuyên của siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh, cho biết chị cảm thấy an tâm hơn khi thanh toán tiền mua hàng bằng ví điện tử vì không cần tiếp xúc trực tiếp với tiền, cũng như không phải chờ thối tiền thừa, chưa kể siêu thị thường phối hợp ngân hàng, ví điện tử thực hiện chương trình khuyến mãi giúp chị tiết kiệm thêm được một ít. Tương tự, nhiều bà nội trợ cho biết nhờ siêu thị nhanh chóng cập nhật các hình thức thanh toán hiện đại giúp khách hàng thấy thuận tiện và an tâm hơn trước sự lây lan của dịch, cũng như giúp họ cảm thấy kiểm soát chi tiêu tốt hơn và tiết kiệm được một khoản nhỏ hằng tháng vì không bị "thất thoát" tiền lẻ.
Ghi nhận thực tế cho thấy hầu hết phương thức thanh toán điện tử hạn chế tiếp xúc đã được áp dụng rộng rãi tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife và Cheers của Saigon Co.op, có thể kể đến như các loại thẻ ngân hàng, các loại thẻ thanh toán không cần chạm (contact-less), các loại ví điện tử… Theo đại diện Saigon Co.op, các hình thức thanh toán điện tử giúp hệ thống bán lẻ tiết kiệm nhiều chi phí kiểm đếm, bảo quản, vận chuyển và các vấn đề về an ninh... từ đó có thể dùng chi phí này tăng lợi ích cho khách hàng. Hầu như xuyên suốt 365 ngày trong năm người sử dụng thẻ, ví, mã... thanh toán tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đều được thụ hưởng quyền lợi cộng thêm, bên cạnh các chương trình khuyến mãi giảm giá hàng hóa khác.
Hệ thống siêu thị Saigon Co.op sẽ giảm giá hàng Tết sớm
Bắt đầu từ đầu tháng 12-2021, đồng loạt hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op trên cả nước gồm siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife và kênh mua sắm qua truyền hình HTVCo.op sẽ tổ chức thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hơn hàng ngàn sản phẩm Tết và 10 ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn nữa. Các hoạt động khuyến mãi cũng bao gồm tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng…
Trước Tết 3 tuần, các siêu thị sẽ tập trung giảm giá thêm cho các mặt hàng hóa phẩm tẩy rửa, vệ sinh nhà cửa và vật phẩm trang trí Tết như hoa mai, hoa đào, liễn, lọ hoa… tuần tiếp theo giảm giá bánh kẹo, giao giỏ quà Tết để đáp ứng nhu cầu biếu tặng. Những ngày còn lại tập trung giảm giá hàng nhu yếu, thực phẩm và thời trang. Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và Co.op Food cũng chuẩn bị lượng hàng hóa có giá khuyến mãi cho 10.000 giỏ quà Tết gói theo yêu cầu của cá nhân và doanh nghiệp.
Thông tin cập nhật tại website www.co-opmart.com.vn hoặc Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900555568
Bình luận (0)