Đã bước vào cao điểm mua sắm cuối năm với những lễ hội lớn. Với vai trò, nhiệm vụ của nhà bán lẻ thuần Việt hàng đầu, cũng là doanh nghiệp (DN) nòng cốt trong chương trình bình ổn thị trường, từ giữa năm, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) đã làm việc với nhà cung cấp để có phương án chuẩn bị nguồn hàng và mức giá hợp lý cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đơn vị chủ động những sản phẩm vừa túi tiền, không quá cầu kỳ, mang tính ứng dụng cao để phục vụ người tiêu dùng.
Chủ động những sản phẩm vừa túi tiền
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, Saigon Co.op tiếp tục có nhiều giải pháp mới giúp khách hàng có nhiều lựa chọn tốt hơn nữa. Trong đó, đặc biệt tập trung vào dòng sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op Happy, Co.op Select, Co.op Finest vốn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, hài lòng về giá cả trong những năm gần đây.
Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Phòng Phát triển hàng nhãn riêng Co.op, cho biết Saigon Co.op đang tập trung vào 2 nhóm hàng nhãn riêng, bao gồm nhóm hàng thiết yếu có chất lượng tốt, giá tốt; nhóm sản phẩm khác biệt, mới mẻ, hướng đến sức khỏe người tiêu dùng.
"Năm nay, tình hình kinh tế khó khăn, người tiêu dùng chọn lọc hàng hóa kỹ hơn để vừa bảo đảm phục vụ nhu cầu hằng ngày vừa chi tiêu tiết kiệm nhất. Hàng nhãn riêng có ưu thế về giá cả nên được người tiêu dùng ưu tiên. Saigon Co.op dự ước mức tăng trưởng ngành hàng nhãn riêng Co.op dịp Tết năm 2024 vào khoảng 5% so với cùng kỳ. Để đạt được mức tăng trưởng này, chúng tôi đã xây dựng chiến lược phát triển hàng hóa, đầu tư cải tiến chất lượng, kích thước, bao bì hàng Co.op từ đó phục vụ nhu cầu đa dạng của các phân khúc khách hàng" - ông Hoàng Anh chia sẻ.
Hàng nhãn riêng Co.op là giải pháp tiết kiệm cho người tiêu dùng
Với sứ mệnh tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng, đến nay hàng nhãn riêng Co.op đã phát triển khoảng 3.000 mã sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng, nhiều nhất là hàng tiêu dùng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, hóa mỹ phẩm, may mặc, đồ dùng gia đình… có giá thấp hơn giá trung bình thị trường các mặt hàng cùng chủng loại khoảng 5%-10%.
"Từ nhiều năm nay, tôi thường xuyên mua hàng nhãn riêng Co.op. Ban đầu chỉ mua nước giặt, nước lau sàn, nước rửa chén, khăn giấy, đậu, đường, gạo… dùng thấy rất ổn nên về sau, bất cứ mặt hàng nào có hàng nhãn riêng Co.op là mua để tiết kiệm. Chỉ mong Saigon Co.op có thêm nhiều hàng nhãn riêng, kiểm soát chất lượng và giá cả nhóm hàng này tốt hơn nữa để giúp người tiêu dùng bình dân như tôi yên tâm mua sắm" - chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (37 tuổi; ngụ quận 8, TP HCM) chia sẻ.
"Đánh" mạnh vào phân khúc hàng nhãn riêng
Dịp Tết này, Saigon Co.op cũng giới thiệu nhiều sản phẩm hàng nhãn riêng mới. Theo ông Võ Hoàng Anh, đây không đơn thuần là những sản phẩm mà là những giải pháp mua sắm để người tiêu dùng mua được sản phẩm chất lượng phù hợp với từng phân khúc khách hàng.
"Những năm trước, bưởi chưng Tết Phúc Tài Lộc dùng để chưng cúng là 1 trong những mặt hàng nhãn riêng bán chạy nhất. Năm nay, chúng tôi một mặt tăng sản lượng, một mặt cải tiến bao bì, cách trang trí để nâng cao giá trị sản phẩm: bưởi có cành được khắc nơ đỏ và dán chữ Phúc hoặc Lộc hoặc Tài, tặng kèm đế chưng bằng lục bình. Các chữ Phúc, Lộc, Tài được thiết kế riêng độc quyền, cách điệu từ hình đầu rồng; bưởi bán theo trái, mua 2 trái tặng cái hộp" - ông Hoàng Anh nêu dẫn chứng.
Các mẫu hộp quà Tết của hàng nhãn riêng dành cho doanh nghiệp
Với giỏ quà Tết đặc sản hàng nhãn riêng, Saigon Co.op tuyển chọn nhiều sản phẩm đặc trưng vùng miền bảo đảm chất lượng: hạt điều Bình Phước, tôm kho Cà Mau, cá dứa Cần Giờ, nước mắm Phan Thiết, hạt mắc ca Tây Nguyên, bánh tét Trà Vinh... để khách hàng có thể lựa chọn kết hợp túi vải đai hoặc giấy thiết kế riêng cho mùa Tết: dành tặng cho người thân đối tác của mình.
Nhà bán lẻ này còn thiết kế giải pháp hộp quà tặng thiết yếu dành cho DN, hội, đoàn thể với 4 mức giá cực kỳ hấp dẫn chỉ từ 99.000 đồng đến 249.000 đồng. Hàng hóa trong mỗi hộp quà được chọn lọc kỹ, bảo đảm chất lượng. Saigon Co.op dành chính sách chiết khấu hấp dẫn, in logo DN lên bao bì, thậm chí là ưu đãi thiết kế riêng cho những khách đặt hàng số lượng lớn.
Đặc biệt, để hỗ trợ tối đa cho khách hàng mua sắm dịp Tết dương lịch, từ ngày 30-11 đến 12-12, Saigon Co.op tổ chức chương trình "Hàng nhãn riêng Co.op - Tiết kiệm cho mọi nhà" tại hơn 800 điểm bán trên toàn quốc bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Co.opOnline. Theo đó, hơn 1.000 sản phẩm hàng nhãn riêng Finest, Select, Happy trên mọi ngành hàng thiết yếu (thực phẩm, đồ dùng, may mặc) được giảm giá đến 50%. Với giá tốt hơn mặt hàng dẫn đầu cùng loại từ 5% - 10% kết hợp thêm tỉ lệ khuyến mãi đậm, chương trình mang đến những giải pháp chi tiêu tối ưu cho khách hàng mùa cuối năm.
"Việc phát triển hàng nhãn riêng Co.op giúp Saigon Co.op chủ động nguồn hàng, kiểm soát chất lượng lẫn giá cả để phục vụ khách hàng. Người tiêu dùng thì an tâm về chất lượng và giá cả hết sức tiết kiệm".
Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc phòng Phát triển hàng nhãn riêng Co.op
Những mặt hàng bán giá "siêu tiết kiệm"
Từ nay đến ngày 12-12, Saigon Co.op giảm giá đến 50% cho các mặt hàng gia dụng, may mặc gồm áo sơ mi nam Co.op Finest các loại, quần tây nam không ly Co.op Finest. Nước giặt xả nước hoa Co.op Select túi 3,8 kg giảm 40%, màng bọc thực phẩm PE Co.op Select 400 m còn 125.000 đồng/hộp…
Cũng trong thời gian này, đại tiệc hàng nhãn riêng Co.op khuyến mãi từ 15% - 40% thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, gia vị. Chương trình Hàng nhãn riêng Co.op - Best seller thì ưu đãi giá "hời" cho các sản phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng và may mặc.
Song song đó là chương trình Hàng nhãn riêng Co.op - Mua là tặng - Siêu tiết kiệm: được tặng quà hấp dẫn với deal cực hời khi mua các sản phẩm nhóm hóa phẩm, may mặc, gia dụng. Chương trình Siêu ưu đãi hàng nhãn riêng Co.op (từ ngày 1 đến 3-12) thì giảm mạnh từ 29% đến 50% cho các sản phẩm công nghệ hóa phẩm và đồ dùng. Khách hàng mua sắm trên kênh Co.oponline cũng sẽ được mua hàng giảm giá đến 50%, tặng thêm điểm thưởng, minigame trúng phiếu mua hàng…
Bình luận (0)