Theo ghi nhận, trong sáng 29-4, tại sảnh B nhà ga quốc nội của sân bay tân Sơn Nhất có rất đông khách.
Rất đông hành khách chờ làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 29-4
Lực lượng an ninh ở sân bay đã tăng cường giải toả khách nhanh, hãng Vietjet và SAGS phối hợp cho các chuyến bay chờ khởi hành sớm, giải toả khách trong nhà ga. Tất cả khai thác ổn định. Nhiều khu vực khác trong nhà ga quốc nội thông thoáng.
Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết theo lịch bay mới nhất của các hãng, từ ngày 29-4 đến ngày 4-5, trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng trên dưới 700 chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất. Hành khách dự kiến mỗi ngày khoảng 105.000 lượt, trong đó nhà ga quốc tế đón khoảng 13.000 lượt và nhà ga quốc nội đón khoảng 92.000 lượt.
Con số này cho thấy khách quốc tế đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng lên trong những ngày qua, đặc biệt sau khi Chính phủ chính thức mở cửa hoàn toàn thị trường khách quốc tế từ ngày 15-3.
Hành khách xếp hàng rật tự để vào bên trong sân bay Tan Sơn Nhất
Để giải quyết tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn cục bộ ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không miền Nam yêu cầu các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường nhân sự hướng dẫn hỗ trợ hành khách, hạn chế tối đa việc chậm hủy chuyến, chậm chuyến.
video-1651205733
Các đơn vị theo dõi lịch bay, sắp xếp nhân sự phù hợp, đặc biệt các khung giờ cao điểm, nhất là khung giờ buổi sáng khoảng 5-6 giờ tại sảnh B Quốc nội đi với khoảng hơn 5.000 khách đi.
Trong lĩnh vực du lịch, nhiều công ty du lịch cho biết, khách nội địa đặt tour, dịch vụ du lịch tới những điểm đến nổi tiếng trong nước phục hồi nhanh chóng thời gian qua, nhất là dịp lễ 30-4.
Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Group, cho biết đã có những tín hiệu tích cực từ khách đoàn lẫn khách lẻ trong dịp lễ 30-4. Dịp lễ này, công ty có đoàn 220 khách đi Singapore, nhiều thị trường khác cũng thu hút du khách như Úc, Mỹ, Dubai…
Cả khách đoàn và khách lẻ đều tăng cao trong dịp lễ
Theo ông Yên, với khách đoàn, sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch, nhiều doanh nghiệp đã đặt tour, dịch vụ cho cán bộ, công nhân viên đi du lịch dịp lễ này. Khách lẻ ghép đoàn cũng đang tăng lên, cho thấy tâm lý của du khách về lo ngại dịch bệnh đã giảm rất nhiều.
Ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, nhận định đã có những tín hiệu tích cực phục hồi du lịch, nhất là ở phân khúc du lịch nội địa và du lịch nước ngoài. Riêng với thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, thời điểm này đang là mùa thấp điểm nên các công ty tập trung vào quảng bá, xúc tiến, làm việc với đối tác nước ngoài,… nhằm chuẩn bị cho mùa đón khách quốc tế vào tháng 9 và tháng 10.
Bình luận (0)