Theo ghi nhận, trong sáng 26-1, khu vực nhà ga quốc nội, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục đông khách. Dù vậy, không có tình trạng xếp hàng kéo dài ra tận cửa như dịp cuối tuần vừa qua.
Nhiều người có mặt trước 2-3 giờ để chờ làm thủ tục. Hành khách được hướng dẫn khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa ngay trước quầy làm thủ tục.
Số liệu của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy, trong ngày 26-1, có gần 700 chuyến bay qua cảng trong đó nhà ga quốc nội có 276 chuyến bay đi. Tổng số khách dự kiến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khai thác trong ngày hôm nay hơn 63.000 lượt, tăng mạnh so với mức hơn 57.000 khách của hôm qua.
Dù vậy, lượng hành khách này vẫn thấp hơn nhiều, chỉ bằng khoảng 50% so với cùng kỳ dịp Tết năm ngoái.
Trong dịp cao điểm Tết số lượng hành khách đi máy bay rất đông, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội. Một số gia đình tới sớm và chờ khởi hành vào sáng 26-1
Nhiều gia đình có trẻ em chờ làm thủ tục ở nhà ga quốc nội
Hành khách quét mã QR để khai báo y tế tại sân bay
Hành khách khai báo di chuyển nội địa qua ứng dụng PC-Covid
Tính riêng ngày 26-1, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ phục vụ hơn 63.000 lượt khách, nhưng con số này chỉ bằng khoảng một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Trong ảnh: Khu vực chờ ra cửa khởi hành ở nhà ga quốc nội, khách đông nhưng không chen chúc, không phải chờ đợi quá lâu
Từ ngày 22-1, hành khách là trẻ em không cần giấy chứng nhận âm tính với SAR-CoV-2 trước khi bay, nên các gia đình đưa con nhỏ theo rất đông.
Nhiều người tranh thủ chợp mắt trong lúc chờ khởi hành
Theo các hãng hàng không, nhu cầu đi lại tăng cao hơn sau khi TP HCM thành "vùng xanh" và quy định nới lỏng cách ly tại nhiều đ
Ngàng hàng không đang bước vào đợt cao điểm phục vụ khách dịp Tết Nguyên đán
Bình luận (0)