xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sẽ tăng sản lượng xi măng thêm 6,61 triệu tấn

T.Dũng

(NLĐO)- Đó là kết luận của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân về giải pháp bình ổn thị trường xi măng khu vực TPHCM. Theo đó, sản lượng xi măng sản xuất và tiêu thụ 5 tháng đầu năm 2008 tăng 17% so với cùng kỳ năm 2007 và sẽ không còn căng thẳng vào nhưng tháng cuối năm 2008, do 6 nhà máy xi măng mới với tổng công suất 6,61 triệu tấn sẽ được đưa vào sản xuất.

Ông Quân khẳng định, những tháng gần đây, sản lượng xi măng sản xuất trong nước và nhập khẩu clinker đủ cung cấp thị trường trong nước, tuy nhiên nguồn cung xi măng phân bố không đều giữa các khu vực tiêu thụ nên dễ bị ảnh hưởng của yếu tố tâm lý.

Bộ Xây dựng đã yêu cầu các đơn vị liên quan huy động mọi phương tiện để tiếp tục vận chuyển xi măng, clinker từ các nhà máy xi măng phía Bắc vào TPHCM và các tỉnh khu vực Đông Nam bộ góp phần bình ổn thị trường.

Bộ Xây dựng cũng đề nghị các cơ quan chức năng thực hiện tốt việc kiểm tra, kiểm soát thị trường, không để xảy ra tình trạng lợi dụng thời điểm thiếu nguồn hàng để nâng giá bán xi măng bất hợp lý, thu lời bất chính. Các doanh nghiệp sản xuất xi măng cần phối hợp với nhà phân phối, các đại lý, cửa hàng bán lẻ xi măng, kiểm soát giá bán xi măng đến tay người tiêu dùng…

Ông Quân cũng đề nghị Bộ Công Thương, UBND TPHCM cần thực hiện tốt việc kiểm tra, kiểm soát thị trường, không để xảy ra tình trạng lợi dụng thời điểm thiếu nguồn hàng để nâng giá bán xi măng bất hợp lý, thu lời bất chính. Các doanh nghiệp sản xuất xi măng cần phối hợp với nhà phân phối, các đại lý, cửa hàng bán lẻ xi măng, kiểm soát giá bán xi măng đến tay người tiêu dùng đảm bảo hài hòa lợi ích giữa sản xuất, phân phối và người tiêu dùng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo