Lối sống xanh đang dần trở thành xu thế của thời đại. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển hướng sống xanh trong khi các nhà sản xuất, phân phối đã nhanh nhạy đáp ứng bằng những dòng sản phẩm xanh hóa, thân thiện với môi trường và đặc biệt tiết kiệm.
Ưu tiên chọn sản phẩm xanh, tiết kiệm
Trong xu hướng tiêu dùng xanh, các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường được ưu tiên lựa chọn và được xem như một tiêu chuẩn cho các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao.
Một báo cáo về xu hướng tiêu dùng được thực hiện từ năm 2019 đã cho kết quả: phần lớn người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho thực phẩm được đóng gói bằng vật liệu thân thiện môi trường, thậm chí thế hệ Millennials đồng ý trả nhiều hơn 10%. Trong khi đó, khảo sát của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen chỉ ra có đến 86% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm đến từ thương hiệu có ảnh hưởng tích cực đến xã hội và môi trường (tỉ lệ trung bình của khu vực Đông Nam Á là 76%). Việc doanh nghiệp cam kết có trách nhiệm với môi trường cũng tác động đến quyết định mua hàng của 62% người tiêu dùng Việt.
Sản phẩm có bao bì thân thiện môi trường tại Co.opmart được khách hàng ưa chuộng Ảnh: QUANG ĐỊNH
Thực tế hiện nay, nhiều người tiêu dùng có thói quen tìm mua sản phẩm có chứng nhận "Nhãn xanh" (sản phẩm có mức độ ưu tiên về môi trường cao hơn sản phẩm cùng loại - PV), sản phẩm có thể tái sử dụng nhiều lần và sản phẩm ít sử dụng nguyên liệu tự nhiên. Sự thay đổi đó thể hiện rõ trong hành vi mua sắm hằng ngày.
Khảo sát tại khu hóa mỹ phẩm của siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh (quận 1, TP HCM) vào cuối giờ chiều, nhiều khách hàng chọn mua các loại nước giặt, nước xả, nước rửa chén, nước lau sàn… đóng gói dạng túi, dung tích lớn thay vì chọn loại đựng trong bình nhựa. Chị Phạm Thị Thu Hồng vừa hướng mắt đọc bảng giá các loại nước giặt vừa giải thích: "Trước Tết, tôi đã mua một bình nước giặt 3 kg, những lần sau này tận dụng vỏ bình, rót nước giặt từ túi vào bình để sử dụng - vừa lợi về giá cả vừa giảm rác thải nhựa". Trong giỏ hàng của chị còn có một bình đun nước, một bàn ủi điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng…
Chị kể từ khi chuyển sang sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng, gia đình chị giảm hẳn rác thải chai, lọ, hộp nhựa… Chi phí sinh hoạt có phần giảm so với trước. "Chúng tôi ưu tiên chọn hàng gia dụng có tính năng tiết kiệm điện nên tiết kiệm được tiền điện. Bình đựng nước, chai đựng gia vị, hộp bảo quản thực phẩm thì chọn hàng thủy tinh để sử dụng dài hạn. Vui nhất là mình vừa tiết kiệm được túi tiền vừa góp phần bảo vệ môi trường" - chị Thu Hồng chia sẻ.
Số lượng người chuộng sống xanh như chị Thu Hồng ngày càng nhiều và đang hình thành những hội/nhóm/cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi sản phẩm, hàng hóa; giới thiệu cho nhau những địa chỉ mua hàng uy tín, chất lượng.
Co.opmart giảm giá mạnh các sản phẩm xanh
Với lợi thế nhà phân phối hiện đại hàng đầu Việt Nam, có hệ thống khoảng 1.000 điểm bán là đại siêu thị, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trên cả nước, Saigon Co.op cập nhật, nắm bắt và đáp ứng rất nhanh những thay đổi trong nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách hàng. Tỉ lệ sản phẩm, hàng hóa "xanh" được nâng dần lên tại các điểm bán qua từng năm. Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra… còn lan tỏa thông điệp sống xanh, bảo vệ môi trường thông qua hàng loạt hoạt động thường niên, trong đó có hoạt động đồng hành và hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất.
Riêng năm nay, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra mang đến cho khách hàng chương trình khuyến mãi "Mua sắm xanh - Sống an lành" kéo dài từ nay đến hết ngày 5-4. Theo đó, hàng trăm sản phẩm tiết kiệm điện, năng lượng, có khả năng tái chế, tái sử dụng được Co.opmart và Co.opXtra giảm giá đến 50%. Song song đó, hệ thống Co.opmart/Co.opXtra cũng ưu đãi giá tốt cho những sản phẩm thiết yếu để khách hàng mua sắm tiết kiệm và hiệu quả.
Các chương trình khuyến mãi chủ lực gồm:
- Tặng tem xanh - Đổi quà nhanh: Khách hàng thành viên các cấp độ mua sắm với hóa đơn trên 200.000 đồng và có sử dụng túi môi trường Co.opmart các loại được tặng 1 tem của chương trình Tích tem đổi túi và hành lý Tucano độc quyền của Ý. - Săn tem thưởng
- Đổi quà ngay: Khách hàng sẽ được tặng từ 1 tem đến thậm chí 20 tem để có cơ hội đổi ngay bộ túi và hành lý Tucano độc quyền phong cách Ý trong chương trình Tích tem đổi quà 2023 khi mua các sản phẩm nước mắm Knorr, Tokpokki Hàn Quốc, nước giải khát Coca, Fanta, Sprite, Nutri Boost, kem đánh răng Colgate, dầu gội Head&Shoulder, nước lau bếp Sunlight, bộ drap gối Tencel cao cấp…
- Giá sốc giảm tận gốc dành cho nhóm hàng may mặc, đồ dùng và hóa phẩm giúp tiết kiệm từ 20% đến 50%: bộ lau nhà Sunhouse, bếp điện hồng ngoại Lock&Lock, đầm tole nữ maxi, bộ thun trẻ em, bột giặt Lix các loại, nước xả Downy, dầu gội Pantene, dầu gội Dove, sữa tắm Purite…
- Mua nhiều ưu đãi lớn với các mặt hàng có giá chỉ từ 2.000 đồng trở lên, áp dụng cho các sản phẩm thứ 2, 4, 6… cùng loại, bao gồm: khăn ướt Co.op Select 20M, mì trộn khoai tây Omachi xốt Spaghetti, bánh que Co.op Select, nước rửa chén Co.op Select, sữa chua Vinamilk, khăn giấy BlessYou, nước rửa chén Surf, nước giặt MaxKleen, nước giặt Ariel, dầu gội/dầu xả Tresemme…
- Siêu ưu đãi giảm giá mạnh từ 15.500 đồng đến 90.100 đồng khi mua các sản phẩm mì Reeva 3 miền tôm chua cay, nước sữa chua uống Nutri cam mật ong 1L, đường tinh luyện Biên Hòa, creamer đặc Nutimilk, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk, nước giặt Ariel, sữa tắm Lifebuoy, nước rửa chén Sunlight, nước xả Comfort… dành cho hóa đơn có giá từ 300.000 đồng áp dụng các ngày cuối tuần (24, 26-3 và 1, 2-4). Các mặt hàng thực phẩm tươi sống giảm giá từ 15% - 25% gồm nạc dăm heo, nạc đùi heo, ba rọi bò Mỹ, thịt bò Úc xay, đùi bò/bò lúc lắc giống Úc, đầu cá hồi đông lạnh, cá bạc má, cá saba, cá lóc cắt lát, khoai lang, mướp hương, su su, cà rốt, cà tím, táo Envy Mỹ, lê Hàn Quốc, dừa xiêm trái, ổi nữ hoàng, thơm trái còn vỏ, cam sành, sapoche, nho đen Nam Phi/ Úc không hạt, chuối sứ…
Tích tem xanh đổi quà như ý
Saigon Co.op luôn tiên phong về công tác môi trường thông qua hành vi tiêu dùng, từ đó xây dựng những chương trình độc đáo để thực hiện kinh doanh có trách nhiệm. Từ năm 2011, Co.opmart đã đưa vào sử dụng túi tự hủy nhằm giảm thiểu tác hại của túi ni-lông, góp phần bảo vệ môi trường sống. Song song đó là những ngày hội tái chế được tổ chức hằng năm với mục đích nâng cao nhận thức về việc phân loại, thu gom, tái chế bao bì một cách hiệu quả… đã góp phần lan tỏa xu hướng sống xanh không chỉ cho riêng khách hàng của Saigon Co.op mà còn nhân rộng giữa cộng đồng. Năm nay, chương trình Tích tem đổi túi và hành lý Tucano được Saigon Co.op triển khai từ đầu tháng 3 đã gây ấn tượng mạnh với khách hàng khi sản phẩm được tái chế từ vỏ chai nhựa trong đó số lượng chai nhựa tương ứng với từng sản phẩm được ghi chú rõ. Với quy trình sản xuất chặt chẽ, được chứng nhận sản phẩm xanh TUV, chương trình Tích tem đổi túi và hành lý Tucano góp phần giảm thiểu rác thải nhựa thải ra môi trường hướng đến lối sống xanh.
Co.opmart mang đến cho khách hàng bộ túi và hành lý có chứng nhận sản phẩm xanh
Bình luận (0)