Năm 2006, hàng loạt cửa hàng tiện ích với quy mô nhỏ mang thương hiệu G7 Mart, 24-7, Hapro Mart... đã lần lượt được rầm rộ khai trương. Thế nhưng, chỉ sau một thời gian ngắn, một số hệ thống đã phải lặng lẽ đóng cửa. G7 Mart với tiềm lực kinh tế tốt xây dựng 460 cửa hàng toàn quốc nhưng sau 4 năm tồn tại cũng chưa đạt được mục tiêu cam kết ban đầu.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch hội đồng quản trị G7 Mart xác nhận tại buổi lể ký kết với Ministop, đã tiêu tốn 500 tỷ đồng vào hệ thống G7 Mart nhưng vẫn còn thiếu những yếu tố công nghệ, con người và cách thức quản lý. Ông Vũ nói một trong những nội dung hợp tác chiến lược giữa G7 Mart và Ministop là Ministop sẽ chuyển giao công nghệ vận hành hệ thống cửa hàng tiện lợi hiện đại. Trong đó, người không biết chữ cũng có thể quản lý được cửa hàng.
Tổng số vốn đầu tư trong giai đoạn 1 của G7 Mart - Ministop là 10 triệu USD, trong đó G7 Mart chiếm 75% cổ phần và Ministop đóng góp 25%. Dự kiến cửa hàng tiện lợi đầu tiên của G7 Mart - Ministop sẽ khai trương vào tháng 5-2011, ít nhất 100 cửa hàng sẽ lần lượt khai trương trong năm 2011 và phát triển lên 500 cửa hàng trong vòng 5 năm.
Ministop là công ty bán lẻ lớn tại Nhật. Hiện có hơn 11.000 siêu thị và cửa hàng trên toàn thế giới, tập trung tại Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc và Phillippines.
Ông Nobuyuki Abe, Tổng giám đốc Ministop cho biết, mục tiêu trước mắt là làm cho người Việt thích ministop trước bằng chính thực phẩm trong nước, sau đó mới nghĩ đến chuyện thực phẩm Việt nam tham gia chuỗi Ministop trên thế giới. Ông Abe xác nhận, mặt hàng thức ăn nhanh sẽ là sản phẩm nội địa.
Mặc dù ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói, chưa có quyết định cuối cùng về tên gọi của cửa hàng nhưng theo nguồn tin riêng của FBNC, chuỗi cửa hàng tiện lợi sẽ mang tên Ministop như trên thế giới. Điều này phù hợp với khẳng định của ông Vũ rằng hệ thống G7 Mart vẫn sẽ tồn tại song song với chuỗi Ministop tại Việt Nam.
Bình luận (0)