Với việc lắp đặt công nghệ đo đếm từ xa, ngành điện TP HCM đã triển khai ghi chỉ số điện vào ngày cuối hằng tháng và sẽ áp dụng cho 100% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt có sản lượng tiêu thụ <50.000 KWh/tháng.
Ngày 28-9, Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) cho biết việc thay đổi ngày ghi chỉ số điện vẫn bảo đảm quyền lợi của khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng giám sát, kiểm tra chỉ số, mức tiêu thụ điện theo ngày/tháng và thời điểm thanh toán tiền điện.
Riêng trong tháng 9-2023, các công ty điện lực tại TP HCM tùy theo khả năng đã triển khai thay đổi ngày ghi điện về cuối tháng. Số ngày sử dụng điện của khách hàng được điều chỉnh ngày ghi chỉ số về cuối tháng 9 sẽ tăng thêm từ 7 đến 27 ngày tùy theo phiên ghi điện cũ. Hóa đơn sử dụng điện tháng 9 sẽ phát hành vào đầu tháng 10.
Công nhân điện lực TP HCM hướng dẫn khách hàng kiểm tra chỉ số điện
Khách hàng có thể kiểm tra lượng điện tiêu thụ hằng ngày của gia đình trên ứng dụng (App) CSKH-EVNHCMC để rõ hơn, cũng như có thể tính toán lượng điện tiêu thu theo ngày của gia đình để so sánh nhu cầu sử dụng của tháng 9 so với tháng 8.
Về định mức bậc thang tính cho các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, tiền điện và định mức được tính tăng theo số ngày sử dụng điện thực tế trên mỗi bậc thang. "Ngành điện tuyệt đối không tính cộng dồn vào các bậc thang cao" - EVNHCMC khẳng định.
Cũng theo EVNHCMC, khách hàng là doanh nghiệp thực hiện đúng quy định kế toán: kỳ kế toán tháng là 1 tháng tính từ đầu ngày 1 đến hết ngày cuối cùng của tháng. Chỉ duy nhất trong tháng có thay đổi ngày ghi chỉ số, khách hàng có số ngày sử dụng điện tăng thêm, do đó số tiền tương ứng cũng tăng theo số ngày sử dụng điện.
"Trước khi thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số, EVNHCMC đã thông báo trước đến khách hàng thời gian thực hiện cụ thể và giải thích chi tiết các thay đổi về sản lượng điện tiêu thụ và tiền điện trong tháng. Trường hợp quý khách hàng có thắc mắc có thể liên hệ tổng đài 1900545454 để nhân viên chăm sóc khách hàng trả lời, giải thích trực tiếp" - EVNHCM nêu.
Trường hợp chưa nhận được thông báo hoặc thông tin thay đổi, khách hàng có thể thông tin cho EVNHCMC qua tổng đài 1900545454 hoặc phản ánh qua Ứng dụng CSKH-EVNHCMC, fanpage EVNHCM trên facebook, Zalo để EVNHCMC có thông tin chính xác và được trực tiếp liên hệ, giải thích chi tiết thông tin.
Bình luận (0)