Theo ghi nhận của phóng viên báo Người Lao Động tại nhiều cửa hàng, đại lý bán lẻ bánh Trung thu nằm trên các tuyến đường như 3 Tháng 2 (Quận 10), Hồng Bàng (Quận 6), Hùng Vương (Quận 5)… đều treo bảng giảm giá "Mua 1 tặng 2", "Mua 1 tặng 3" thậm chí đến chiều nhiều cửa hàng treo bảng "Mua 1 tặng 4".
Ghi nhận của phóng viên cho thấy, các gian hàng bánh trung thu phần lớn có treo băng rôn của các thương hiệu nổi tiếng như Kinh đô, Bibica, Như Lan… đều trương bảng đại hạ giá. Tuy nhiên, khách đến mua bánh hạ giá thì người bán không hề giảm giá của các thương hiệu Kinh Đô, Bibica hay Như Lan (các hãng này không có chủ trương giảm giá bán) mà chỉ giảm giá hoặc tặng kèm bánh mang thương hiệu ăn theo chữ Đồng Khánh hoặc các nhãn hiệu "không quen biết".
Khi khách chấp nhận mua bánh theo kiểu tặng 1, tặng 2 thì phần tặng thêm là loại có chất lượng thấp hơn so với bánh mà khách đã chọn, thậm chí có gian hàng còn đưa cho khách cả loại bánh có thương hiệu lạ hoắc không phải nhãn hiệu đã được thỏa thuận trước đó.
Một chiêu trò khác là người bán đẩy giá bánh trung thu của những nhãn hiệu ít người biết này lên khá cao, thậm chí có mức giá không thua kém so với bánh cùng loại của các hãng nổi tiếng để làm chương trình khuyến mãi tặng 1, tặng 2 cho người mua.
Ông Nguyễn Văn Minh, chủ một tiệm bánh tại quận 10, TP HCM, cho biết người mua lầm chứ người bán không bao giờ lầm vì họ biết rất rõ nguồn gốc, giá cả từng loại và tính toán chi li sao cho bán được hàng mà vẫn có lời.
Tuy nhiên, không phải cửa hàng, đại lý bán lẻ bánh Trung thu nào cũng thu hút được đông khách hàng đến mua với những chiêu khuyến mãi như vậy.
Có lẽ đây là một đại lý bánh Trung thu hiếm hoi trên đường 3 tháng 2 (quận 10) có đông người mua, trong khi những đại lý bánh trung thu khác phải chịu cảnh vắng tanh.
Một số khác chỉ khuyến mại mua 1 tặng 1 vào thời điểm hiện tại
Theo ghi nhận của phóng viên các loại bánh được áp dụng khuyến mại lớn phần lớn đã được đôn giá lên so với giá gốc
Mua 1 tặng 3 nhưng một điểm bán bánh trung thu trên đường Hồng Bàng (Quận 6) vẫn vắng khách.
Những điểm "mua 1 tặng 1"," mua 1 thành 2, 3,4" nhằm thu hút khách thích mua hàng khuyến mãi
Một đại lý bánh Trung thu trên đường 3 tháng 2 (Quận 10) khi sáng còn treo bảng Mua 1 tặng 3", đến chiều đã đổi thành "Mua 1 tặng 4" nhưng vẫn không có người mua.
Bình luận (0)