Giá trị thương hiệu tăng 98 bậc
Top 500 thương hiệu NH giá trị nhất thế giới năm 2018 là kết quả định giá của Brand Finance đối với 7.000 thương hiệu trên toàn cầu. Bảng xếp hạng này có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá. Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán… Top 500 thương hiệu NH giá trị nhất thế giới cũng được đăng trên Tạp chí The Banker.
Giá trị thương hiệu VietinBank đạt 381 triệu USD
Theo đó, dựa vào bảng đánh giá xếp hạng của Brand Finance, VietinBank đã có sự thăng hạng ngoạn mục khi tăng tới 98 bậc chỉ trong 1 năm, xếp hạng 310, thứ hạng cao nhất trong các NH Việt Nam. VietinBank còn đứng thứ 3 trong Top 10 NH thăng hạng nhiều nhất trong Top 500 toàn cầu. Còn trong khu vực, VietinBank đứng vị trí 24 trong bảng xếp hạng các NH ASEAN. Kết quả này đã đưa VietinBank trở thành NH có sự thay đổi thứ bậc nhiều nhất tại châu Á và ASEAN.
Đặc biệt tại Việt Nam, VietinBank cũng là NH có tỉ lệ tăng trưởng mạnh nhất về giá trị thương hiệu. Theo đó, giá trị thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 51,3%, nhảy vọt từ 252 triệu USD lên 381 triệu USD. Trong khi đó, chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) cũng tăng từ A+ lên AA-, chứng minh cho khả năng cạnh tranh của VietinBank so với các NH khác.
Đến nay, VietinBank là NH Việt Nam duy nhất từ năm 2012 đã lọt Top 500 thương hiệu NH giá trị nhất thế giới. Với 6 lần góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín này, VietinBank đã chứng minh được giá trị thương hiệu, khả năng phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả.
Phấn đấu vào Top 300
Năm 2016, khi nhận định về các thử thách mới của VietinBank, ông Samir Dixit, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận định: "Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận".
Với những bước tiến ngoạn mục khi đạt thứ hạng 310, VietinBank đang chứng tỏ quyết tâm tiến gần hơn thử thách mới. VietinBank đánh giá cao vai trò của thương hiệu và gắn liền chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh. Do đó, VietinBank đang nỗ lực để xây dựng hình ảnh thương hiệu: Gần gũi, hiểu biết, tận tâm trong cảm nhận của khách hàng cũng như khẳng định vị trí trên trường quốc tế, tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.
Cùng với những thành tựu trong hoạt động kinh doanh cũng như gia tăng giá trị thương hiệu, VietinBank tiếp tục duy trì, cải thiện mức xếp hạng tín nhiệm và triển vọng phát triển theo đánh giá của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế. Năm 2017, Fitch Ratings điều chỉnh triển vọng Xếp hạng nhà phát hành dài hạn (IDR) của VietinBank từ "Ổn định" lên "Tích cực". S&P đánh giá cao VietinBank với mức xếp hạng tín nhiệm bằng mức xếp hạng tín nhiệm quốc gia.
Bên cạnh đó, năm 2017 VietinBank cũng liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng uy tín, như 6 năm liên tiếp được Forbes xếp hạng trong Top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới; Top 1.000 NH toàn cầu của The Banker; Top dẫn đầu thương hiệu mạnh Việt Nam cùng nhiều giải thưởng uy tín cho các mảng hoạt động kinh doanh...
Kết thúc năm 2017, VietinBank đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đại hội đồng cổ đông giao với những chỉ tiêu: Tổng tài sản hợp nhất VietinBank đạt 1,1 triệu tỉ đồng, tăng 15,3%, hoàn thành vượt kế hoạch; dư nợ tín dụng đạt 839.000 tỉ đồng, tăng 18%, hoàn thành kế hoạch; tổng nguồn vốn đạt trên 1 triệu tỉ đồng, tăng 16%, vượt kế hoạch; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 9.206 tỉ đồng, vượt kế hoạch.
Bình luận (0)