Gia tăng trải nghiệm tương tác của người mua sắm online
Các sàn Thương mại điện tử (TMĐT) đều cam kết tạo ra những tác động tích cực tới sự phát triển của TMĐT tại Việt Nam. Cụ thể, bên cạnh việc tạo ra những cơ hội mới cho nhà bán hàng và các thương hiệu mở rộng kênh bán hàng, các sàn TMĐT hiện nay cũng mang lại những trải nghiệm có tính chia sẻ mạnh mẽ hơn cho người tiêu dùng, như một phần trong chiến lược mang thương mại điện tử đến với mọi đối tượng người dùng.
Theo thông tin từ Shopee, với sự kiện 11.11 Siêu Sale, Shopee trên toàn khu vực đã bán ra hơn 200 triệu sản phẩm được bán ra trong ngày 11.11. Cũng trong dịp này, Shopee ghi nhận có hơn 20 triệu giờ xem trên Shopee Live và hơn 2,5 tỉ lượt tham gia các trò chơi trên ứng dụng từ người dùng, cho thấy người tiêu dùng ngày càng yêu thích các chương trình giải trí độc đáo trên sàn TMĐT.
Theo đó, Shopee luôn chú trọng cải tiến trải nghiệm mua sắm và tương tác giữa người bán, người mua trên ứng dụng di động. Người mua có thể tìm kiếm sản phẩm, đặt hàng, thanh toán và theo dõi quá trình vận chuyển, cùng lúc đó gia nhập vào các cộng đồng và tận hưởng hàng loạt tính năng xã hội nâng cao trên cùng một nền tảng.
Tuyết Anh (28 tuổi, TP. HCM) cho biết TMĐT là một phần không thể thiếu trong đời sống thường nhật của cô suốt 2 năm qua. Mỗi ngày, Tuyết Anh đều dành thời gian chơi game săn ưu đãi trên Shopee, đồng thời xem Shopee Live và Shopee Feed để tìm hiểu một số sản phẩm đang quan tâm. Tuyết Anh đánh giá, ứng dụng có tính tương tác chủ động rất cao, khiến Tuyết Anh bỏ hẳn thói quen mua sắm trực tiếp, chỉ trừ một số sản phẩm như quần áo cần thử trực tiếp.
Không chỉ Shopee mà các sàn TMĐT lớn tại Việt Nam cũng đang đánh mạnh vào chiến lược kết hợp giữa mua sắm và giải trí nhằm thu hút và giữ chân người dùng.
Cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng
Ngoài ra, TMĐT cũng hút khách nhờ khả năng tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Cùng với sự phát triển của công nghệ, các nền tảng TMĐT hiện tận dụng tối ưu AI và Big Data để nhận diện khách hàng, từ đó giới thiệu những sản phẩm phù hợp.
Với các công nghệ tự phát triển dựa trên AI (Artificial intelligence - Trí tuệ nhân tạo ) và AR (Augmented reality - Tương tác thực tế ảo) để phân tích hành vi tìm kiếm, lướt website/app và mua hàng của người dùng, người dùng được giới thiệu chính xác những mặt hàng đáp ứng tối đa nhu cầu, với mức giá phù hợp và người bán hiểu được chính xác nhu cầu của người dùng để có thể lựa chọn đăng bán và quảng cáo sản phẩm phù hợp.
Từ việc phân tích hành vi tìm kiếm, lướt website/app và mua hàng của người dùng, Shopee chủ động gợi ý sản phẩm theo nhu cầu người dùng
Theo ghi nhận từ Shopee, các doanh nghiệp sử dụng các hình thức quảng cáo trong ứng dụng của sàn TMĐT này có tỉ lệ tạo đơn hàng nhiều hơn 65% so với những doanh nghiệp không sử dụng. Điều này được hỗ trợ bởi khả năng AI của chính Shopee, đảm bảo rằng các thông tin quảng cáo được gửi đến đúng đối tượng người dùng vào đúng thời gian và địa điểm.
Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam chia sẻ: "Cùng với sự phát triển liên tục của Thương mại điện tử trong khu vực cũng như mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp và người mua sắm. Vào thời điểm mà bối cảnh kinh doanh đang thay đổi, chúng tôi cam kết hỗ trợ người bán và các thương hiệu nắm bắt các cơ hội phát triển mới, đồng thời mang lại những hoạt động mua sắm trực tuyến hấp dẫn và nhiều lợi ích hơn cho người tiêu dùng".
Bình luận (0)