Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang thị trường Anh đạt gần 44 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, mặt hàng tôm chiếm 76% với 33,5 triệu USD - tăng 55%; riêng mặt hàng tôm sú tăng đột phá, gấp 6 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Nguyên nhân là do một số hệ thống bán lẻ tại Anh như Asda và Wm Morrison đang loại bỏ các sản phẩm cá của Nga khỏi kệ hàng nên tìm nguồn thay thế. Tuy nhiên, xung đột Nga - Ukraine cũng đang làm gia tăng chi phí logistics cho xuất khẩu thủy sản, khi giá nhiên liệu tăng vọt và việc đặt container để xuất hàng ngày càng khó khăn, bế tắc. Những yếu tố này đang ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu và lợi nhuận của doanh nghiệp.
Thị trường Anh gia tăng việc tiêu thụ thủy sản Việt Nam
Bình luận (0)