Tuy vậy, ông Trương Võ Tuấn, người từng điều hành trang web muabannhanh.com, trong bối cảnh kinh tế hiện nay, người tiêu dùng nên xác định sản phẩm nào cần thiết để mua và không nên chạy theo hiệu ứng mua hàng của đám đông. "Thông thường, tâm lý khách hàng thấy sản phẩm giảm giá đến 50%-70%, sẽ bị cuốn theo và chốt đơn không tiếc tay, việc này có thể dẫn tới vượt quá khả năng tài chính. Nhiều sản phẩm kém chất lượng cũng có thể xuất hiện với giá cực kỳ hấp dẫn nên người dùng cần tỉnh táo trong những ngày hội giảm giá lớn" - ông Tuấn nói.
Chuyên gia thương mại điện tử Lưu Thanh Phương, người từng sở hữu một sàn thương mại điện tử tại Việt Nam, chia sẻ người tiêu dùng không nên tin hoàn toàn vào quảng cáo trong những dịp giảm giá khủng vì có thể "sập bẫy" mua hàng giá cao hơn lúc chưa khuyến mãi. "Người tiêu dùng nên cân nhắc tài chính, không nên sử dụng thẻ tín dụng chi tiêu quá nhiều vì sẽ rất khó kiểm soát được. Người mua thường chỉ quan tâm đến việc săn được hàng giá rẻ nhưng không hề để ý số tiền trong thẻ tín dụng liên tục bị trừ. Có nhiều món hàng mua xong nhưng không sử dụng. Ngoài ra, trong những dịp khuyến mãi lớn, các tín đồ thường mua hàng thật nhanh vì các mã giảm giá có thời hạn rất ngắn. Những mã giảm giá này do sàn và các gian hàng lớn hợp tác đưa ra để bán được nhiều hàng. Trong khi các gian hàng nhỏ không được sàn hỗ trợ sẽ dùng chiêu nâng giá cao rồi hạ xuống, khiến người dùng sập bẫy mua hàng giảm giá" - ông Phương lưu ý.
Bình luận (0)