xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Toyota triệu hồi gần 5.300 xe tại Việt Nam

Theo An Nhi (VnEconomy)

Từ ngày 3-11, liên doanh ôtô Toyota Việt Nam (TMV) bắt đầu tiến hành triệu hồi 5.299 xe Corolla Altis và Vios để kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện.

Đây là chương trình nằm trong chiến dịch triệu hồi 7,4 triệu xe trên toàn cầu của tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản.

Cụ thể, lượng xe Corolla Altis nằm trong diện triệu hồi là 1.489 chiếc được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24-7-2008 đến ngày 31-12-2008; lượng xe Vios triệu hồi là 3.810 chiếc được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13-9-2007 đến ngày 31-12-2008.

Hãng xe Nhật Bản cho biết, lỗi cần được khắc phục của số xe này là khi điều khiển lên xuống kính cửa sổ bằng công tắc nằm phía trước bên trái của xe (bên phía người lái), khách hàng có thể gặp phải hiện tượng phím công tắc không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác phím công tắc bị dính. Nếu khách hàng cố gắng khắc phục hiện tượng này bằng các loại vật liệu bôi trơn thông thường sẵn có trên thị trường thì công tắc có thể sẽ bị quá nhiệt và nóng chảy.
 
img
Mẫu xe Corolla Altis thế hệ thứ 10 ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2008 - Ảnh: Huy Thắng.

Nguyên nhân của hiện tượng này đã được xác định là do việc bôi không đều chất bôi trơn tại nhà cung cấp. Nếu chất bôi trơn được bôi không đều, việc sử dụng công tắc một cách thường xuyên có thể làm cho chất bôi trơn bị carbon hóa và làm hỏng đặc tính bôi trơn. Kết quả là các phím công tắc sẽ sớm bị ăn mòn, từ đó gây ra hiện tượng không hồi được về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác bị dính trong quá trình sử dụng, dẫn đến hậu quả là công tắc chính điều khiển cửa sổ điện sẽ bị hỏng và không hoạt động được.

Tại chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi, trong trường hợp công tắc chính điều khiển cửa sổ điện hoạt động bình thường, không có hiện tượng bị dính và không có dấu hiệu bị carbon hóa, chứng tỏ chất bôi trơn đã được bôi đều, thì biện pháp ngăn ngừa sẽ là bơm mỡ chịu nhiệt vào công tắc. Bên cạnh đó, trường hợp công tắc chính điều khiển cửa sổ điện có dấu hiệu trục trặc như bị dính hoặc không điều khiển được thì bảng mạch điện công tắc sẽ được thay mới. Toàn bộ các xe thuộc diện bị ảnh hưởng của chương trình này sẽ được khắc phục lỗi miễn phí.

Đại diện TMV cho biết, công việc kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe. Tuy nhiên, thời gian thực tế sẽ phụ thuộc vào lịch làm việc của từng đại lý. TMV sẽ thông báo đến chủ sở hữu những chiếc xe nằm trong danh sách triệu hồi.

Để phù hợp với kế hoạch và tiến độ thực hiện, TMV sẽ bắt đầu triệu hồi xe Vios từ ngày 3-11 trong khi dòng xe Corolla Altis sẽ được triệu hồi muộn hơn, từ ngày 15-11.

Trước đó, ngày 10-10, tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản đã thông báo tiến hành triệu hồi 7,4 triệu xe trên toàn cầu thuộc các dòng xe Vitz, Yaris (tại Việt Nam là Vios) và Corolla.

 Thông tin về xe nằm trong diện triệu hồi

Loại xe Kiểu loại Dải số khung (*) Lượng xe Thời gian sản xuất
Corolla 1.8G - MT ZZE142L-GEMGKH 78200032-87200719 719 24/07/2008 – 23/12/2008
Corolla 1.8G - AT ZZE142L-GEPGKH 87300001-87300780 770 24/07/2008 – 31/12/2008
Vios 1.5 E NCP93L-BEMRKU 79500003-89503810 2.169 13/09/2007 – 31/12/2008
Vios 1.5 G NCP93L-BEPGKU 79500011-99500496 1.641 13/09/2007 – 31/12/2008
Tổng số xe 5.299

(*) Số lượng xe bị ảnh hưởng đã được Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản xác định dựa theo số liệu sản xuất của TMV (số khung và số máy).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo