Đại diện EVN HCMC cho biết năm 2017 tiếp tục phối hợp với các sở, ngành cải tiến thủ tục hành chính theo hướng một cửa liên thông, xây dựng cơ chế hỗ trợ trực tuyến giải quyết yêu cầu dịch vụ của khách hàng, tăng cường tuyên truyền các chính sách cải thiện chỉ số điện năng đến khách hàng và triển khai công nghệ live-line nhằm giảm tối đa thời gian cắt điện thi công. 2016 là năm đầu tiên EVN HCMC triển khai lộ trình nâng cao độ tin cậy cung cấp điện giai đoạn 2016-2020.
Theo đánh giá của tổ chức Doing Business, chỉ số tiếp cận điện năng của TP HCM có cải thiện đáng kể trong năm 2016, thủ tục từ 6 xuống 5, chi phí không thay đổi, thời gian thực hiện hợp đồng giảm 13 ngày. Hiện chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đang ở vị trí 96/190 nền kinh tế, tăng 5 bậc so với năm trước. Trong khu vực ASEAN, Việt Nam đứng thứ 7, tăng 1 bậc về chỉ số tiếp cận điện năng.
Bình luận (0)