Hoạt động liên tục từ 8 giờ đến 21 giờ các ngày trong tuần, trạm tạo sự thuận tiện và tối đa hóa các phương thức tiếp cận để khách dễ dàng tiếp cận thông tin về du lịch. Tại đây, đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn thông tin và hỗ trợ khách du lịch; cung cấp miễn phí các ấn phẩm giấy như cẩm nang du lịch, bản đồ du lịch, Bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách với các ngôn ngữ Anh, Nhật, Nga và Trung… Hai màn hình chạm thông minh, 2 máy vi tính kết nối mạng cung cấp các thông tin du lịch được trang bị tại trạm cùng với trang thông tin điện tử visithochiminhcity.vn được cài đặt mặc định trên máy vi tính giúp du khách có thể dễ dàng tra cứu các thông tin du lịch, tìm đường và phương tiện phù hợp đến các điểm tham quan, xử lý thông tin cá nhân một cách nhanh chóng.
Người nước ngoài tra cứu thông tin tại trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch Ảnh: HOÀNG TRIỀU
Theo Sở Du lịch TP HCM, sắp tới, sở sẽ phối hợp với các cán bộ hưu trí có trình độ ngoại ngữ, yêu thích du lịch và sinh viên các trường chuyên ngành du lịch tham gia trực tại các trạm, hỗ trợ trực tiếp khách du lịch… Bên cạnh đó, sẽ phối hợp với Sở Công Thương, Công an Thành phố, Lực lượng Thanh niên xung phong bảo đảm công tác an ninh trật tự, giải quyết và phản hồi thông tin trực tiếp đến du khách khi gặp các vấn đề phát sinh. Ngoài 2 trạm này, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phát triển mô hình tại Dinh Thống Nhất và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch là một trong những hoạt động nhằm thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP HCM về việc phối hợp liên ngành bảo đảm an ninh, trật tự, nâng cao chất lượng phục vụ, thu hút du khách đến lưu trú và chi tiêu tại TP HCM.
Bình luận (0)