"Tôn vinh cà phê Việt" là sự kiện đặc biệt do Báo Người Lao Động khởi xướng và tổ chức, nhằm chung tay nâng cao giá trị, hiệu quả kinh tế và kiến tạo vị thế quốc tế cho cà phê. Đồng thời làm nhịp cầu hỗ trợ kết nối giao thương cho các doanh nghiệp (DN); truyền thông và tiếp thị sản phẩm, thương hiệu cà phê; đưa cà phê và văn hóa cà phê lên tầm cao mới, xứng đáng với vai trò, vị thế của loại thức uống phổ biến này.
Các nhà tài trợ và các đơn vị đồng hành tại chương trình “Tôn vinh cà phê Việt” 2023 do Báo Người Lao Động tổ chức .Ảnh: CHI PHAN
Chương trình bắt đầu từ sáng 4-3, chính thức khai mạc vào lúc 13 giờ cùng ngày. Chương trình hoàn toàn miễn phí cho khách tham dự, bao gồm nhiều hợp phần nội dung hữu ích, thú vị.
Ông Tô Đình Tuân - Tổng Biên tập Báo Người Lao Động phát biểu tại chương trình. Ảnh: Tấn Thạnh
Công chúng đến với ngày hội sẽ được xem trình diễn ca nhạc, nghệ thuật và thưởng thức miễn phí nhiều loại cà phê ngon tại các gian hàng trưng bày tại khu vực sảnh sự kiện tầng 1.
Những tín đồ của "vàng đen" sẽ được thỏa thích trải nghiệm các "gu" cà phê khác nhau đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng Trung Nguyên, King Coffee, Phúc Sinh, Meet More, Đôi Dép, Mr.Nam, The Sense, Ông Bầu, Rita Võ, Sơn Trang, Napoli, Phinn Café, K Coffee, Thái Châu, Lekofe... Không chỉ được thỏa mãn vị giác với các loại cà phê ngon, cà phê đặc sản, công chúng/bạn đọc còn được mãn nhãn khi chứng kiến các bartender biểu diễn pha chế cà phê. Trong không gian lễ hội tưng bừng, công chúng yêu cà phê sẽ được hướng dẫn kỹ năng cảm nhận và phân biệt hương vị tại workshop "Kỹ năng cảm nhận hương vị"; chơi game show "Thử tài đoán mùi hương"...
Ảnh: Tấn Thạnh
Các đại biểu và lãnh đạo Báo Người Lao Động tại chương trình. Ảnh: Duy Quốc
Đồng thời, công chúng/bạn đọc có cơ hội nhận quà tặng của các đơn vị trưng bày, đặc biệt là trải nghiệm chuyên mục "Dành cho bạn đọc VIP" của Báo Người Lao Động để được tặng gói đọc miễn phí 1 tháng.
Không khí lễ hội tưng bừng của sự kiện còn được tiếp diễn vào tối 4-3 trong chương trình gala nghệ thuật "Dấu ấn Giải Mai Vàng" diễn ra từ 19 giờ tại sảnh sự kiện tầng 1. Đây là không gian giao lưu - biểu diễn nghệ thuật phục vụ cộng đồng sau thành công của Giải Mai Vàng lần thứ 28-2022.
Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập tặng hoa chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ (8-3) cho đại diện nữ giới Báo Người Lao Động. Ảnh: Tấn Thạnh
Ông Tô Đình Tuân - Tổng Biên tập Báo Người Lao Động tặng quà cho TS Phạm Thị Thuý, giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia - Phân viện tại TP HCM. Ảnh: Tấn Thạnh
Gala quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi và những ca sĩ trẻ tiềm năng: NSND Minh Vương, NSND Trọng Hữu, NSƯT Tô Châu, nghệ sĩ Thanh Hằng, nghệ sĩ Võ Minh Lâm, ca sĩ Thế Vỹ, ca sĩ Đông Quân, nhóm nhạc Papayas, Rap Mộc, nhóm Hug TDG, vũ đoàn Si Si... Đặc biệt, gala còn tôn vinh những văn nghệ sĩ, nhà nghiên cứu, trí thức đã có nhiều đóng góp cho chuyên ngành và cho đất nước.
Một tiết mục văn nghệ chào mừng chương trình. Ảnh Tấn Thạnh
Cũng tại sảnh sự kiện tầng 1, sáng 5-3 sẽ diễn ra chương trình Coffee Talk. Tại đây, 2 diễn giả là doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận và chuyên gia Julie Đặng giao lưu, trao đổi với các bạn trẻ, sinh viên các trường đại học về khởi sự kinh doanh, kinh nghiệm sống, quản trị tài chính, văn hóa cà phê, bí quyết tạo giá trị từ ngành dịch vụ ăn uống (F&B) nói riêng và từ hoạt động kinh doanh nói chung...
Cán bộ, phóng viên, Biên tập viên, người lao động và gia đình tại ngày hội. Ảnh: Tấn Thạnh
Bên cạnh các hoạt động văn hóa, giải trí, trải nghiệm cà phê, trong khuôn khổ chương trình, hội thảo "Tăng giá trị cho cà phê Việt, cách nào?" là nội dung được nhiều người chờ đợi, quan tâm nhất. Hội thảo diễn ra vào 14 giờ 30 phút ngày 4-3, do Báo Người Lao Động và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, có sự tham gia của đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành hữu quan; Hiệp hội Cà phê và Ca cao Việt Nam và một số hiệp hội nông sản; địa phương có thế mạnh về cà phê; cùng nhiều DN kinh doanh, chế biến và xuất khẩu cà phê, chuyên gia thức uống, cùng các cơ quan báo, đài.
Ảnh: Thái Phương
Một tiết mục văn nghệ tại Ngày hội gia đình Báo Người Lao Động Ảnh: Tấn Thạnh
Hội thảo cung cấp bức tranh toàn diện về thực trạng của ngành cà phê Việt Nam, tìm ra các giải pháp để tăng cường giá trị cho cây cà phê, tiến tới xây dựng ngành cà phê phát triển theo hướng hiện đại, đồng bộ, bền vững; có tính cạnh tranh cao với các sản phẩm đa dạng, có chất lượng; mang lại giá trị gia tăng lớn; tăng lợi tức cho nông dân và DN.
Tập thể lãnh đạo, Biên tập viên, Phóng viên, Người lao động Báo Người Lao Động chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Tấn Thạnh
Một gian hàng tại ngày hội "Tôn vinh cà phê Việt". Ảnh: Tấn Thạnh
Tiết mục ảo thuật tại ngày Hội gia đình Báo Người Lao Động. Video: Tấn Thạnh
Ông PHẠM NGUYỄN THÁI HUY, Phó Tổng Giám đốc Gigamall Việt Nam:
Hứa hẹn nhiều trải nghiệm độc đáo
Gigamall rất hân hạnh khi trở thành đơn vị tài trợ, đồng hành với Báo Người Lao Động tổ chức chương trình ngày hội "Tôn vinh cà phê Việt" năm 2023.
Với cương vị là đơn vị đồng hành, chúng tôi hy vọng được đồng hành với Báo Người Lao Động chung tay góp phần nâng cao giá trị, hiệu quả kinh tế và kiến tạo vị thế cho cà phê Việt, đồng thời làm nhịp cầu kết nối người tiêu dùng đến gần hơn với các thương hiệu cà phê nổi tiếng chuẩn Việt, đưa cà phê và văn hóa cà phê lên vị thế mới xứng tầm với giá trị của "vàng đen" Việt Nam.
Bên cạnh chuỗi hoạt động vô cùng ý nghĩa và đặc biệt trong khuôn khổ chương trình do Báo Người Lao Động tổ chức, Gigamall & Sense City đã cùng hưởng ứng để truyền thông và kêu gọi các DN/nhãn hàng trong trung tâm triển khai nhiều chương trình khuyến mãi mua sắm, vui chơi, giải trí hấp dẫn lên tới 50%, mua 1 tặng 1, những phần quà may mắn, các hoạt động hoạt náo… nhằm mang đến nhiều trải nghiệm hoàn hảo, độc đáo cho người dân thành phố.
Chúng tôi hy vọng chương trình ngày hội "Tôn vinh cà phê Việt" năm 2023 sẽ trở thành một sự kiện nổi bật được lan tỏa rộng rãi, mang đến nhiều giá trị cho nông dân, khách hàng và DN nhằm tiếp thêm động lực cho người tạo ra sản phẩm cà phê chất lượng để cùng đưa cà phê Việt lên một tầm cao mới.
Ông NGUYỄN THANH TOÀN, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Nước giải khát cà phê Lekofe:
Một sân chơi mới mẻ
Cà phê là mặt hàng tiêu dùng phổ biến, quen thuộc với đại đa số người Việt. Nhiều năm nay, thị trường cà phê luôn được đánh giá là rất hấp dẫn nhưng cũng cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Trong một thị trường với rất nhiều DN cùng tham gia cung cấp cùng một loại sản phẩm, trong đó vẫn còn nhiều cơ sở, DN cung cấp những sản phẩm cà phê kém chất lượng, cà phê "trộn" và người tiêu dùng còn thiếu thông tin về cà phê sạch, cà phê nguyên chất thì những chương trình, sự kiện như "Tôn vinh cà phê Việt" năm 2023 do Báo Người Lao Động tổ chức là vô cùng hữu ích. Thông qua sân chơi rất mới mẻ này, các DN cà phê - đặc biệt là những DN còn non trẻ như Lekofe - có thêm cơ hội để tiếp cận, trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến đa dạng người tiêu dùng, đồng thời lắng nghe những ý kiến đóng góp, phản hồi từ khách hàng để sản phẩm ngày càng hoàn thiện, đáp ứng đúng thị hiếu tiêu dùng hơn.
Hy vọng ngày càng có thêm nhiều sân chơi hội tụ các DN cà phê để tạo ra giá trị cốt lõi hơn, làm sao cho cà phê Việt chất lượng cao được người tiêu dùng biết đến ngày càng nhiều hơn.
Ông THÁI NGỌC SANG, Giám đốc truyền thông Công ty CP Cà phê Ngon và Sạch (The Sense):
Mong có nhiều người biết đến cà phê sạch
Sau dịch COVID-19, thị trường cà phê có nhiều thay đổi. Nhiều quán cà phê đã phải đóng cửa trả mặt bằng, nhiều chuỗi cà phê phải tái cấu trúc để phù hợp với tình hình mới. Các DN cung cấp cà phê rang xay vì vậy cũng bị ảnh hưởng.
Ngay khi biết Báo Người Lao Động tổ chức chương trình "Tôn vinh cà phê Việt", chúng tôi lập tức đăng ký tham gia vì tin tưởng đây là cơ hội để quảng bá sản phẩm trực tiếp đến đông đảo người tiêu dùng, nhắc nhớ thương hiệu sản phẩm trên thị trường nội địa.
Với gian hàng nhỏ được ban tổ chức bố trí trong chương trình, chúng tôi sẽ mời công chúng dùng thử sản phẩm, hướng dẫn họ cách phân biệt giữa cà phê rang xay nguyên chất với cà phê trộn và những giá trị lợi ích về mặt sức khỏe mà cà phê nguyên chất mang lại. Hy vọng khi đã có hiểu biết về cà phê nguyên chất, cà phê "sạch", người tiêu dùng sẽ có sự chọn lựa phù hợp hơn và tạo điều kiện cho các DN làm cà phê nguyên chất phát triển thuận lợi hơn.
Ông NGUYỄN NGỌC LUẬN, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Liên kết thương mại Toàn Cầu (thương hiệu cà phê Meet More):
Chương trình cần thiết và kịp thời
Tôi đánh giá cao sáng kiến của Báo Người Lao Động - một cơ quan truyền thông - trong việc tiên phong tổ chức sự kiện "Tôn vinh cà phê Việt" với nhiều hoạt động chuyên sâu, ý nghĩa giúp cộng đồng hiểu giá trị của cà phê Việt. Chúng tôi hy vọng sự kiện sẽ được tổ chức thường niên và nâng quy mô lên cấp quốc gia, được mọi người biết đến.
Đây là hoạt động thiết thực hỗ trợ các DN ngành hàng cà phê nói riêng và nông sản nói chung trong việc quảng bá đến công chúng, tiếp cận và mở rộng thị trường tiêu thụ. Hy vọng sau ngành hàng cà phê, Báo Người Lao Động tiếp tục tổ chức các sự kiện tôn vinh các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam, gắn với văn hóa bản địa để từng bước nâng cao thương hiệu Việt, không chỉ người Việt trong nước mà người Việt ở nước ngoài cũng tự hào khi sử dụng sản phẩm Việt Nam.
P.An - V.Ngọc ghi
Bình luận (0)