Chiếc máy bay duy nhất của hãng Indochina Airlines
Như vậy, từ ngày 1-11 đến nay, ICA liên tục phải thay đổi kế hoạch khai thác và không thực hiện được chuyến bay nào.
Ban đầu, hãng lên kế hoạch bảo dưỡng từ ngày 1 đến ngày 4-11 nhưng phải kéo dài đến ngày 8-11. Sau đó, do khách vắng, hãng dự định không bay đến hết ngày 12 nhưng kế hoạch mới nhất dự kiến đến ngày 26-11 mới tiếp tục khai thác trở lại.
ICA hiện chỉ có duy nhất 1 máy bay và thực hiện 2 chuyến/ngày trên chặng Hà Nội – TPHCM.
ICA cũng đang phải đối mặt với khó khăn khác khi Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng đang cân nhắc khả năng thu hồi giấy phép từ ngày 1-1-2010 như kiến nghị của Cục Hàng không VN (HKVN). Kiến nghị này xuất phát từ thực tế hãng hàng không ICA không đảm bảo khả năng tài chính để tiếp tục hoạt động. Hãng đang nợ khoảng 30 tỷ đồng không có khả năng trả và cũng không đàm phán được với đối tác cho khoanh nợ, giãn nợ.
Ngoài ra, ICA có nguy cơ bị Công ty Xăng dầu hàng không (Vinapco) ngừng cung cấp hợp đồng vì hãng đang nợ 18 tỷ đồng tiền xăng.
Bình luận (0)