Tính đến chiều ngày 28-2, giá vàng miếng SJC niêm yết ở mức 36,12 triệu đồng/lượng mua vào và 36,17 triệu đồng/lượng bán ra, thấp hơn buổi sáng khoảng 30.000 đồng mỗi lượng. So với chiều hôm trước, giá vàng chỉ giảm đúng 10.000 đồng/lượng.
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng bán lẻ ở mức 36,13 triệu đồng/lượng mua vào và 36,17 triệu đồng/lượng bán ra, chênh lệch nhau khoảng 40.000 đồng/lượng. Trong khi đó, giá bán buôn của DOJI chỉ chênh nhau đúng 20.000 đồng với 36,14 triệu đồng/lượng mua vào và 36,16 triệu đồng.
Động thái thu hẹp mức chênh lệch mua bán được một số người cho biết là để kích thích nhu cầu mua bán của khách hàng trong bối cảnh thị trường trầm lắng. Người mua sẽ không cảm thấy bị lỗ quá nhiều khi sở hữu vàng miếng.
Giá vàng quốc tế chiều cùng ngày giảm nhẹ hơn 3 USD xuống 1.327 USD/ounce, tức khoảng 33,84 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá niêm yết trong nước trên 2,3 triệu đồng.
Theo các doanh nghiệp vàng, do xu hướng giá thế giới tăng giảm không đều nên người sở hữu vàng chọn cách bán ra khi giá tăng, nhưng lại ngại mua vào khi giá giảm. Điều này làm cho doanh số tiêu thụ vàng trên thị trường giảm đáng kể.
Tuy vậy, với mức giá này, vàng miếng trong nước vẫn cao hơn hồi đầu tháng khoảng 850.000 đồng mỗi lượng. Còn vàng thế giới cao hơn trên 70 USD/ounce, quy đổi khoảng 1,9 triệu đồng/lượng.
Để đối phó với thị trường vàng miếng ảm đạm, các doanh nghiệp từ đầu năm đã tập trung vào thị trường vàng trang sức để bù đắp thiếu hụt. Hiện nay, các doanh nghiệp kim hoàn đang gấp rút tung ra nhiều bộ trang sức mới và các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng khi chỉ còn cách ngày lễ Quốc tế Phụ nữ 8-3 đúng 1 tuần nữa.
Điển hình như Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) dự báo lễ 8-3 này sẽ cháy hàng trang sức, nên công ty đã tung ra bộ trang sức mới với nhiều chủng loại từ vàng, bạch kim, đá quý, bạc... đồng thời ưu đãi tặng quà với giá trị từ 250.000 đồng - 3 triệu đồng cho các khách hàng.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), công ty sở hữu thương hiệu vàng miếng quốc gia, cũng đẩy mạnh các mặt hàng trang sức khi công bố giảm giá bán 10%, giảm giá tiền công hay tặng mặt dây chuyền vàng 10k để thu hút khách hàng.
Bình luận (0)