Theo Sở Công Thương TP HCM, tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp (DN) chuẩn bị phục vụ tháng cao điểm Tết (từ ngày 20-1 đến 18-2, tức từ mùng 1 đến 30 tháng chạp) là 9.262,8 tỉ đồng, trong đó hàng bình ổn thị trường là 4.861,8 tỉ đồng.
Hàng dồi dào
Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết cách đây một tháng, tất cả DN tham gia chương trình bình ổn thị trường mặt hàng lương thực, thực phẩm đã hoàn tất kế hoạch cân đối cung cầu hàng hóa, chuẩn bị cho dịp Tết Ất Mùi 2015. Năm nay, khả năng cung ứng hàng của các DN tăng bình quân 62,92% so với kế hoạch TP giao và tăng 79,51% so với Tết Giáp Ngọ 2014.
Nhiều mặt hàng bình ổn được chuẩn bị với số lượng lớn, khả năng chi phối 30% - 60% nhu cầu thị trường như thịt gia cầm (63,4%), dầu ăn (65,5%), đường (57,7%), trứng gia cầm (42,3%), thực phẩm chế biến (52,7%). Do xu hướng tiêu dùng những năm gần đây có sự thay đổi, người dân tiêu thụ mặt hàng rau củ quả ngày càng nhiều hơn nên lượng hàng chuẩn bị tăng trên 121,1%.
Thị trường hàng hóa Tết năm nay ổn định nhờ các DN hoàn tất kế hoạch sớm với lượng hàng cung ứng tăng 10% - 30% so với cùng kỳ năm trước. Đại diện siêu thị Co.opmart cho biết hệ thống đã dự trữ khoảng 90.000 tấn hàng hóa, tăng gần 15% so với cùng kỳ. Trong đó, từng nhóm hàng có độ tăng trưởng khác nhau từ 10% đến 20%, dự kiến tăng cao nhất là nhóm nước ngọt, bia, trái cây. Co.opmart cũng tăng cường những sản phẩm hàng nhãn riêng phục vụ thị trường Tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món...
Giá ổn định
Ngoài việc bình ổn đối với 9 nhóm hàng chủ lực (gạo nếp, thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, dầu ăn, đường, thực phẩm chế biến, thủy hải sản và rau củ quả), năm nay, TP HCM đã tăng cường giám sát về giá cả, cung cầu các mặt hàng đặc sản Tết.
Riêng về giá bán, chủ trương của TP là không tăng đối với các mặt hàng bình ổn trong 2 tháng trước và sau Tết. Sở Công Thương yêu cầu DN tiến hành đăng ký giá bán gửi về sở, đồng thời có kế hoạch thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá bán vào những ngày cận Tết để kích cầu tiêu dùng, góp phần ổn định thị trường Tết.
Đại diện hệ thống Co.opmart cho biết từ ngày 19-1 đến 18-2, siêu thị tổ chức chương trình khuyến mãi Tết Việt gắn kết mọi nhà với 2.500 mặt hàng thực phẩm giảm giá hấp dẫn, 500 sản phẩm dụng cụ nhà bếp giảm giá đến 50%… cùng nhiều hoạt động nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm phục vụ ngày Tết với giá tốt nhất.
Giao hàng tận nhà
Co.opmart vừa tổ chức sự kiện Tết Việt gắn kết mọi nhà và công bố những dịch vụ khách hàng hấp dẫn.
Theo đó, từ ngày 22-1 đến 11-2, siêu thị này triển khai dịch vụ đặt và giao quà Tết cho người thân. Khách hàng có thể đến bất kỳ Co.opmart hoặc Co.opXtra nào trên cả nước để chọn mẫu giỏ quà Tết và được siêu thị giao hàng miễn phí đến địa chỉ thuộc 38 tỉnh, thành trên cả nước có Co.opmart trú đóng. Hàng hóa trong giỏ quà được chọn lựa phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, có giá bán và chất lượng tốt.
Co.opmart cũng triển khai dịch vụ đặt hàng tại nhà. Theo đó, dựa vào lịch sử dữ liệu mua sắm trong dịp Tết năm ngoái, Co.opmart gửi thư trực tiếp đến khách hàng VIP với nội dung thông báo về những mặt hàng tương tự trong năm nay. Dịch vụ này giúp khách hàng có thể chọn lựa những mặt hàng Tết chất lượng với chương trình khuyến mãi hấp dẫn mà không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm hay chờ đợi. Khách hàng có thể truy cập website www.co-opmart.com.vn hoặc liên hệ đường dây nóng 1900555568 để biết thêm chi tiết.
Bình luận (0)