Một giao dịch giả mạo website dịch vụ NH điện tử của Vietcombank
Vietcombank vừa cảnh báo tình trạng giao dịch giả mạo ngân hàng (NH) điện tử trên website của NH này. Theo đó, Vietcombank đã ghi nhận một số trường hợp giao dịch giả mạo NH điện tử, lợi dụng sự sơ hở của khách hàng để đánh cắp thông tin cá nhân, tên truy cập và mật khẩu dịch vụ để từ đó chiếm đoạt tiền trên tài khoản của khách hàng.
Cụ thể, hiện trên mạng xuất hiện đường linh http://homebank247.com/ . Khi truy cập đường link này, người dùng sẽ tiếp cận giao diện có hình thức rất giống với giao diện đăng nhập Internet Banking của Vietcombank. Trong khi đó Vietcombank khẳng định chỉ có duy nhất một website chính thức là http://www.vietcombank.com.vn .
Để bảo vệ thông tin và tài sản cá nhân, phòng tránh và hạn chế tối đa rủi ro do kẻ gian thực hiện các hành vi gian lận, Vietcombank khuyến cáo khách hàng lưu ý chỉ giao dịch và sử dụng các dịch vụ tại trang web chính thức của NH này.
Trong khi đó, BIDV cũng cho biết hiện trên mạng xuất hiện các trang web giả mạo website của BIDV và một số NH khác nhằm lừa đảo khách hàng đăng nhập để đánh cắp thông tin đăng ký các dịch vụ NH điện tử.
Để bảo đảm an toàn, phòng tránh nguy cơ lừa đảo, BIDV khuyến cáo khách hàng không nhập vào các liên kết (link) giả mạo được gửi từ email, thông tin quảng cáo không tin tưởng, không rõ nguồn gốc. Trong trường hợp nghi ngờ, chủ tài khoản nên đổi gấp mật khẩu giao dịch và liên hệ với tổng đài của NH để hỗ trợ nếu cần.
Vietinbank cũng cho biết lợi dụng uy tín của hoạt động NH điện tử, gần đây một số trang web thực hiện giả mạo website NH điện tử dành cho khách hàng cá nhân của Vietinbank. Do đó, NH này khuyến cáo khách hàng không truy cập và đăng nhập tài khoản tại trang web nói trên để tránh bị lộ thông tin cá nhân liên quan đến tài khoản. Năm qua tổng lượng giao dịch tài chính qua các kênh của NH điện tử ở Vietinbank đạt trên 6 triệu lượt giao dịch.
Trước đó, nhiều NH thương mại khác cũng liên tiếp cảnh báo về tình trạng này. Theo các NH, xu hướng giả mạo website NH để đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền của khách hàng cá nhân đang gia tăng và người dùng cần chú ý bảo vệ tài khoản thông tin cá nhân.
Bình luận (0)