Danh hiệu này tiếp tục khẳng định sức mạnh uy tín, thương hiệu cũng như sự vượt trội của VietinBank khi mà trước đó, ngân hàng (NH) này 5 năm liên tiếp nằm trong Tốp 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới, Tốp 400 thương hiệu NH giá trị nhất thế giới và NH số 1 Việt Nam trong “100 NH lớn nhất khu vực ASEAN”…
Dẫn đầu về năng lực - uy tín và độ hài lòng
Kết quả nghiên cứu của Vietnam Report được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Theo đó, các NH được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí: năng lực tài chính - thể hiện trên báo cáo tài chính đã kiểm toán năm gần nhất (tổng doanh thu, hiệu quả sử dụng vốn, tỉ lệ nợ xấu… - được tính 35% trọng số điểm), uy tín truyền thông (được đánh giá bằng phương pháp media coding - mã hóa các bài viết về NH trên truyền thông, chiếm 30% trọng số điểm), survey online về mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm/dịch vụ NH (chiếm 35% trọng số điểm).
Bên cạnh đó, chiến dịch điều tra NH còn được thực hiện trong tháng 6-2016 về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2016… Những yếu tố này được bổ sung nhằm xác định vị thế của NH trong ngành. Theo đó, những NH có mặt trong các danh sách này ngoài năng lực tài chính, có kinh nghiệm kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng còn đồng thời phải được khách hàng đánh giá tích cực về chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong năm 2015-2016.
Đáp ứng vượt trội các tiêu chí và chiếm điểm số cao ở tất cả các trọng số, VietinBank tự hào và xứng đáng được tôn vinh ngôi vị số 1 trong Tốp 10 NH thương mại Việt Nam uy tín nhất năm 2016. Sự tôn vinh này tiếp tục thể hiện năng lực tài chính, kinh nghiệm kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng vượt bậc; đồng thời khẳng định sức mạnh thương hiệu VietinBank khi được khách hàng đánh giá tích cực về chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Lễ công bố và trao chứng nhận Tốp 10 NH thương mại Việt Nam uy tín năm 2016 sẽ được tổ chức trong tháng 7-2016 tại Hà Nội.
Số 1 Việt Nam trong các bảng xếp hạng thế giới và khu vực
Trước đó, vào tháng 2-2016, Brand Finance đã phát đi công bố toàn cầu về bảng xếp hạng 500 thương hiệu NH giá trị nhất thế giới. Theo công bố này, VietinBank có bước nhảy vọt khi là NH duy nhất của Việt Nam lọt vào Tốp 400 thương hiệu NH giá trị nhất thế giới năm 2016.
Cũng trong công bố này, sức mạnh cũng như giá trị thương hiệu VietinBank đều tăng mạnh so với năm trước. Cụ thể, NH này giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành NH Việt Nam với giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+, xếp hạng 379, tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm.
“Với giá trị thương hiệu tăng đến 26% và sự tăng cường sức mạnh thương hiệu trong năm qua, VietinBank đã vươn lên Tốp 400. Đó thực sự là một thành quả lớn” - ông Samir Dixit, Giám đốc vùng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận định.
Cùng với sự vinh danh của Brand Finance, VietinBank còn được The Banker đánh giá là chiếm lĩnh ngôi vị số 1 trong số 19 NH Việt góp mặt trong bảng xếp hạng “Tốp 100 NH lớn nhất khu vực ASEAN (Tốp 100 ASEAN Banks 2016). Cụ thể, trong danh sách 100 NH khu vực ASEAN, VietinBank đứng thứ 25, cao nhất trong các NH Việt Nam.
Sự kiện VietinBank chiếm lĩnh ngôi vị số 1 trong hệ thống NH Việt Nam không chỉ khẳng định sự thành công mà còn cho thấy sức mạnh thương hiệu và uy tín của NH này.
Lần thứ 5 vào bảng xếp hạng Forbes
Mới đây nhất, Forbes - tạp chí uy tín hàng đầu thế giới - cũng vinh danh VietinBank trong bảng xếp hạng Tốp 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới năm 2016. Theo Forbes, doanh thu của VietinBank năm 2015 đạt 2,3 tỉ USD và giá trị thị trường 2,8 tỉ USD.
Sự tăng trưởng mạnh về quy mô doanh thu, tổng tài sản và lợi nhuận đã giúp VietinBank bứt phá và tăng thứ hạng thêm 94 bậc trong bảng xếp hạng so với năm trước. Với sự bứt phá này, VietinBank xác lập vị trí 1.808 trong bảng xếp hạng. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp VietinBank được ghi danh trong bảng xếp hạng uy tín này.
Bình luận (0)