VietinBank được vinh danh Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Tin mới

16/09/2016 21:42

Theo công bố của Brand Finance sáng 15-9, trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016 có VietinBank

VietinBank là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất (xét trên chỉ số sức mạnh thương hiệu), đồng thời là thương hiệu ngân hàng duy nhất trong Top 10.

Hai năm liên tiếp lọt Top 10

Theo Brand Finance, VietinBank tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 trong ngành ngân hàng Việt Nam với giá trị thương hiệu nhảy vọt từ 197 triệu USD lên 249 triệu USD, tăng 26%. Đồng thời, VietinBank vinh dự là thương hiệu ngân hàng duy nhất trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.


Phó Tổng Giám đốc Trần Công Quỳnh Lân (giữa) đại diện VietinBank nhận giải thưởng Thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất trong Top 10 (xét trên chỉ số sức mạnh thương hiệu)

Phó Tổng Giám đốc Trần Công Quỳnh Lân (giữa) đại diện VietinBank nhận giải thưởng Thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất trong Top 10 (xét trên chỉ số sức mạnh thương hiệu)

Brand Finance đánh giá năm 2016, thương hiệu VietinBank có sự tăng trưởng mạnh mẽ, ghi dấu ấn sâu đậm trên thị trường trong nước và quốc tế. Đầu năm 2016, VietinBank đã vinh dự lọt vào Top 400 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. Theo công bố toàn cầu của Brand Finance, trong số các ngân hàng khu vực ASEAN, VietinBank là ngân hàng có bước nhảy vọt ấn tượng về thương hiệu khi tăng 58 bậc chỉ sau 1 năm (từ 437 năm 2015 lên 379 năm 2016).

Đây là năm thứ hai Brand Finance công bố danh sách này nhằm ghi nhận sự phát triển và tăng trưởng của các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam. Đặc biệt, VietinBank là ngân hàng duy nhất 2 năm liền lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Điều này đã chứng minh cho giá trị thương hiệu cũng như khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả của VietinBank.

Thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất

Trong báo cáo về thương hiệu Việt Nam, Brand Finance nhấn mạnh xây dựng thương hiệu phát triển bền vững cần hết sức lưu ý tới chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI - Brand Strength Index) - công cụ hữu dụng nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh và thực tế hơn về năng lực cạnh tranh của thương hiệu trong cuộc chiến dài hạn trên thị trường.

Tại bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016, trong khi nhiều doanh nghiệp bị giảm chỉ số BSI so với năm 2015 thì VietinBank đã vượt qua thách thức, tự hào là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất xét về chỉ số sức mạnh thương hiệu trong Top 10.

BSI của VietinBank đã tăng từ 59 lên 63 trong thang điểm 100 và nâng xếp hạng BSI từ A lên A+. “Đối với các doanh nghiệp lớn và lâu đời, việc nâng hạng như vậy (chỉ sau 1 năm) là điều cực kỳ khó thực hiện và VietinBank đã làm được việc đó” - báo cáo Brand Finance nhận định.

Đây là kết quả của nỗ lực không ngừng trong việc chủ động đầu tư vào hoạt động phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, sự khác biệt, uy tín và tăng cường sức mạnh trong hành trình hội nhập của VietinBank.

Bài và ảnh: Hà Thu
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI