xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vietnam Airlines nói gì về 3 lần phải đổi máy bay chặng Đà Nẵng-Hà Nội?

T.Hà

(NLĐO)- Chuyến bay VN190 từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã 3 lần phải đổi máy bay vì trục trặc kỹ thuật. Vietnam Airlines đã thực hiện bồi thường cho hành khách theo quy định

Vietnam Airlines lên tiếng vì 3 lần phải đổi máy bay Đà Nẵng-Hà Nội - Ảnh 1.

Hành khách làm thủ tục bay tại sân bay quốc tế Đà Nẵng - Ảnh minh hoạ

Chiều nay 15-5, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã chính thức lên tiếng về việc chuyến bay VN190 từ Đà Nẵng đi Hà Nội ngày 14-5 bị chậm giờ, nhiều hành khách phải chờ qua đêm ở sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Cụ thể, chuyến bay VN190 có kế hoạch khai thác bằng máy bay Boeing 787, dự kiến khởi hành lúc 20 giờ 45 ngày 14-5 từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đi sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Tuy nhiên, ngay trước giờ cất cánh, bộ phận kỹ thuật đã phát hiện máy bay Boeing 787 gặp vấn đề kỹ thuật. Vietnam Airlines đã quyết định đổi sang khai thác bằng máy bay Airbus A321, dự kiến cất cánh lúc 00 giờ 30 phút ngày 15-5. 

Do máy bay A321 có số ghế ít hơn nên hãng phải chuyển một số khách sang chuyến bay khác để giải tỏa. Nhưng trong quá trình kiểm tra trước chuyến bay, máy bay A321 được xác định không đủ điều kiện khai thác nên để đảm bảo an toàn, Vietnam Airlines một lần nữa quyết định đổi sang máy bay Airbus A321 khác. 

Sau khi hoàn thành thay thế máy bay và các công tác chuẩn bị khác, chuyến bay VN190 đã khởi hành trở lại lúc 4 giờ 30 ngày 15-5 và hạ cánh tại Hà Nội lúc 5 giờ 49 cùng ngày.

Vietnam Airlines cho biết trong thời gian chờ đợi, hãng đã phục vụ hành khách thức ăn, nước uống, chăn bông tại sân bay Đà Nẵng theo quy định và bố trí xe đưa miễn phí về trung tâm thành phố sau khi hạ cánh tại Hà Nội. Một số hành khách phải chuyển sang chuyến bay khác đã được Vietnam Airlines bồi thường theo quy định và sắp xếp khách sạn để nghỉ ngơi trong thời gian chờ đợi. Những khách nối chuyến bị nhỡ chuyến bay cũng được Vietnam Airlines đặt lại hành trình và hỗ trợ phòng nghỉ khách sạn.

"Trước tình huống kỹ thuật không mong muốn, Vietnam Airlines xin cáo lỗi và rất mong nhận được sự thông cảm của quý hành khách vì những bất tiện xảy ra khi phải điều chỉnh máy bay và giờ khai thác để đảm bảo an toàn khai thác"- đại diện Vietnam Airlines nói.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo