Vietnam Airlines thăng hạng "đẳng cấp 4 sao"

Tin mới

05/09/2016 20:00

Đạt tiêu chuẩn hãng hàng không 4 sao do Tổ chức SkyTrax bình chọn là niền tự hào nhưng cũng là sức ép không nhỏ đối với Vietnam Airlines

Tiếp viên Vietnam Airlines phục vụ hành khách
Tiếp viên Vietnam Airlines phục vụ hành khách

Lần đầu tiên trong lịch sử phát triển hàng không dân dụng, Việt Nam lọt vào danh sách quốc gia có hãng hàng không được công nhận đạt tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao do Tổ chức SkyTrax bình chọn. Đây là niềm tự hào đối với hãng hàng không được bình chọn là Vietnam Airlines nhưng cũng là sức ép không nhỏ vì đạt được danh hiệu đã khó, duy trì danh hiệu còn khó hơn.

Đội bay hiện đại, an toàn

Để đạt được tiêu chuẩn 4 sao, một hãng hàng không cần phải có sự chuyển mình mạnh mẽ, đồng bộ trong tất cả các lĩnh vực, từ đội máy bay, mạng bay, bảo dưỡng, đảm bảo an toàn bay đến chất lượng dịch vụ cả dưới mặt đất lẫn trên không.


Tiếp viên Vietnam Airlines phục vụ hành khách

Tiếp viên Vietnam Airlines phục vụ hành khách

Một trong những chuyển mình ngoạn mục nhất là Vietnam Airlines chuyển đổi sang khai thác đội tàu bay thế hệ mới thân rộng hiện đại, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường.

Nếu như cách đây 12 năm, những người làm hàng không Việt Nam rưng rưng nước mắt tự hào đứng ở Charles De Gaulle (Paris) chờ đón chuyến bay thẳng đầu tiên của Việt Nam đến Châu Âu – một chuyến bay của Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 777-200ER thì ở giai đoạn này, hàng không Việt Nam lại chuyển mình mạnh mẽ bước lên một tầm cao mới. Đó là làm chủ công nghệ mới bằng việc đưa vào khai thác hai loại máy bay hiện đại nhất - máy bay điện tử (E Aircraft) Airbus 350-900XWB và “Giấc mơ bay” Boeing 787-900. Từ tháng 7 năm ngoái, Vietnam Airlines là hãng hàng không Châu Á đầu tiên và là hãng thứ 2 trên thế giới đưa vào khai thác loại máy bay A350, tiếp đến là B787-9 khai thác vào tháng 9… Đến nay, Vietnam Airlines đã nhận 4 chiếc A350-900XWB và 7 chiếc B787-900, trong tương lai sẽ tăng lần lượt lên 14 và 19 chiếc, phục vụ cho kế hoạch không ngừng mở rộng mạng đường bay đến các châu lục trên thế giới.

Do đó, công tác quản lý và điều hành bảo dưỡng, bảo dưỡng kỹ thuật cũng thay đổi về chất để đảm bảo quản lý các rủi ro về sự thay đổi công nghệ; thực hiện cam kết chất lượng dịch vụ 4 sao và hiệu quả kinh tế. Đến nay, khối kỹ thuật của VNA đã trở thành một Tổ chức Bảo dưỡng có năng lực và quy mô lớn nhất Việt Nam, ngoài việc bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho Vietnam Airlines trên toàn mạng bay với hơn 40 điểm đến trong và ngoài nước.

Dịch vụ đẳng cấp 4 sao

Đặc điểm của một hãng hàng không 4 sao là phải đạt chuẩn chất lượng từ những sản phẩm nhỏ nhất, từ dịch vụ mặt đất đến dịch vụ trên không.


Vietnam Airlines vừa nhận chứng chỉ Hãng hàng không 4 sao từ tổ chức đánh giá các hãng hàng không độc lập SkyTrax

Vietnam Airlines vừa nhận chứng chỉ Hãng hàng không 4 sao từ tổ chức đánh giá các hãng hàng không độc lập SkyTrax

Bay cùng Vietnam Airlines, hành khách có thể cảm nhận rõ rệt về cung cách phục vụ như ở khách sạn 4-5 sao với tiện nghi đẳng cấp vượt trội từ ghế ngồi hạng Thương gia có thể ngả phẳng 180o, thực đơn đa dạng đến từ nhiều nền ẩm thực khác nhau, quầy bar sang trọng, công nghệ giải trí hiện đại, cao cấp… Dù ngồi ở hạng ghế nào, hành khách cũng được tận hưởng hệ thống giải trí theo yêu cầu AVOD (xem live tivi, phim, ca nhạc, game…) trên màn hình tinh thể lỏng lớn và các ứng dụng phụ trợ.

Đặc biệt, các tiện ích chăm sóc cá nhân hoàn hảo đến từng chi tiết, giúp hành khách có thể tận hưởng những giấc ngủ ngon với chăn ấm nệm êm làm bằng chất liệu cao cấp, thiết kế sang trọng, lịch lãm. Với các chuyến bay trên 4 giờ, hành khách không còn phải lo lắng đến thần thái của mình khi phải ở trong môi trường khoang máy bay độ ẩm chỉ khoảng 120 vì được cung cấp các sản phẩm kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng, nước súc miệng từ nguồn khoáng nóng thiên nhiên cao cấp đến từ Pháp được các spa chuyên dùng.

Vietnam Airlines thăng hạng "đẳng cấp 4 sao"

Bên cạnh đó, dịch vụ mặt đất không ngừng cập nhật những xu hướng công nghệ mới của thế giới, từ dịch vụ đặt vé và check-in thuận tiện, phòng chờ tiện nghi, tối ưu hoá lợi ích với chương trình Bông Sen Vàng. Có thể nói từng sự nỗ lực, chuyển mình của các bộ phận dịch vụ của hãng hàng không 4 sao giống như từng cánh ghép lại thành đoá sen vàng. Tất cả đã góp phần tạo nên một Viêtnam Airlines không ngừng vươn cao.

T.Hà
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI