Tính từ lần đầu tiên được công nhận Thương hiệu Quốc gia (THQG) vào năm 2010 đến nay, Vinamilk đã đánh dấu một thập kỷ thành công trong việc nâng tầm thương hiệu sữa Việt Nam. Vinamilk vẫn đang tiếp tục chinh phục những mục tiêu cao hơn với định hướng chiến lược đưa thương hiệu sữa Việt Nam vươn tầm thế giới.
Tốp 50 công ty sữa lớn nhất thế giới
Là doanh nghiệp (DN) sữa duy nhất 6 lần liên tiếp được xét chọn là THQG và là đại diện duy nhất của Việt Nam trong tốp 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, Vinamilk đã và đang bám sát định hướng phát triển và mục đích của chương trình THQG. Đó là không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu của sản phẩm, của công ty mà còn hướng đến xây dựng thương hiệu của Việt Nam trên thị trường thế giới, nâng cao nhận biết và uy tín đối với người tiêu dùng toàn cầu.
"Với Vinamilk, THQG không chỉ là sự công nhận mà còn là trọng trách. Trong 10 năm qua, Vinamilk đã rất tích cực để xứng đáng với vị thế THQG qua những bước đi của mình vươn ra thị trường quốc tế. Thời gian tới, với việc Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng thông qua các hiệp định thương mại tự do, Vinamilk sẽ tích cực hơn nữa để khẳng định và phát triển giá trị thương hiệu sữa Việt Nam tại các thị trường lớn của thế giới" - bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành của Vinamilk, nhấn mạnh.
Hành trình đưa THQG vươn ra thế giới đã chứng minh cho những nỗ lực không ngừng của Vinamilk. Tuy chế biến và xuất khẩu nông sản vốn là thế mạnh của Việt Nam nhưng với ngành sữa gần như khởi đầu với con số 0. Nhờ biết nắm bắt cơ hội và có chiến lược đúng đắn, từ năm 1997, Vinamilk đã xuất khẩu nhiều loại sản phẩm sữa sang nhiều nước trên thế giới. Tính đến nay, nhiều chủng loại sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đã có mặt tại hơn 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 2,2 tỉ USD.
Bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội, đại diện nhận biểu trưng tại lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020 diễn ra tại TP Hà Nội
Nhãn hiệu quen thuộc
Thông qua những hộp sữa với logo Vinamilk hay những nhãn hiệu quen thuộc của công ty như Sữa đặc Ông Thọ, Sữa bột trẻ em Dielac..., thương hiệu sữa có giá trị nhất Việt Nam này đã được giới thiệu một cách rộng rãi đến người tiêu dùng quốc tế. Tại nhiều nơi, kể cả những quốc gia phát triển, người dân cũng dần quen thuộc với các sản phẩm sữa đến từ một thương hiệu của Việt Nam - Vinamilk - với sự thuyết phục đến từ chất lượng và uy tín.
Để khẳng định và phát triển giá trị thương hiệu Vinamilk ở cả thị trường trong nước và quốc tế, Vinamilk đã cho thấy định hướng bài bản với những mũi nhọn chiến lược, phù hợp với tiêu chí cốt lõi theo chương trình THQG là "Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong". Trong đó, chất lượng đạt chuẩn quốc tế là chìa khóa quan trọng để sản phẩm của Vinamilk chinh phục được nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… Tiếp đó là sự sáng tạo và đổi mới liên tục trong nghiên cứu phát triển sản phẩm, cải tiến dịch vụ, phương thức kinh doanh quốc tế, tiếp thị giúp thương hiệu Vinamilk có sự hiện diện tốt hơn, được nhận biết rộng rãi hơn. Ngoài ra, với hệ thống 12 trang trại, 13 nhà máy hiện đại, chuẩn quốc tế và hệ thống quản trị DN tiên tiến đã hình thành năng lực tiên phong để Vinamilk phát triển giá trị của DN và thương hiệu.
Giá trị thương hiệu 2,4 tỉ USD
Năm 2020, giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam công bố lên tới 2,4 tỉ USD, tăng 200 triệu USD so với năm 2019. Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 8 năm liên tiếp (theo Worldpanel, Kantar). Gần nhất, Vinamilk vươn lên dẫn đầu tốp 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam và tiếp tục duy trì sự hiện diện trong tốp 1.000 thương hiệu dẫn đầu châu Á (theo Campaign Asia & Nielsen).
Bình luận (0)