Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa phát đi cảnh báo việc hiện nay trên địa bàn một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam tiếp tục xảy ra tình trạng giả danh nhân viên điện lực để gọi điện lừa đảo khách hàng cài ứng dụng trên điện thoại di động, từ đó chiếm đoạt tiền của khách hàng.
Dự báo, kẻ xấu có thể tiếp tục sử dụng hình thức này để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng, đặc biệt vào dịp cuối năm.
Mới đây, một người dân tên N. (ngụ xã Bình Thạnh, TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) đã bị chiếm đoạt hơn 1,1 tỉ đồng khi thực hiện theo lời của một người lạ, gọi điện đến tự xưng là nhân viên điện lực yêu cầu cài đặt một ứng dụng trên điện thoại di động để thanh toán tiền điện.
N. đã làm theo hướng dẫn, đăng nhập thông tin cá nhân, liên kết tài khoản ngân hàng, chuyển khoản một số tiền để xác nhận danh tính và kích hoạt tài khoản.
Để tránh mất tiền oan, người dân cần hết sức cảnh giác với các cuộc gọi của người lạ. Ảnh: Internet
Sau khi thực hiện xong theo yêu cầu, phát hiện tài khoản ngân hàng bị rút sạch, N. đã trình báo công an. Hiện, Công an TP Hồng Ngự đã tiếp nhận vụ việc và đang tiến hành điều tra, xử lý.
Trước đó, EVNSPC và các đơn vị thành viên đã nhiều lần cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình trạng giả danh nhân viên ngành điện để lừa đảo khách hàng như: thông báo khách hàng đang thiếu nợ tiền điện hoặc chưa thanh toán, nếu không nhanh chóng thanh toán sẽ bị cắt điện; hướng dẫn khách hàng truy cập các đường link cài đặt các ứng dụng giả mạo; giả mạo trang web "evnspccskh.com" của Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNSPC, với giao diện giống như nền tảng Google Play để lừa khách hàng tải ứng dụng mạo danh App CSKH EVNSPC…
EVNSPC thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo khách hàng sử dụng điện phòng tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo. Ảnh: EVNSPC
Một lần nữa, EVNSPC khuyến cáo người dân, khách hàng sử dụng điện cần hết sức cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp các thông tin tài khoản ngân hàng cho người lạ; không truy cập đường link, không cài đặt các ứng dụng lạ; không làm theo hướng dẫn của số điện thoại, các văn bản giả mạo ngành điện.
Đặc biệt, khi phát hiện các trường hợp nghi vấn, có dấu hiệu giả mạo thông tin của ngành điện, cần gọi ngay đến tổng đài 19001006 hoặc 19009000 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNSPC; hoặc liên hệ cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.
Hiện nay, Tổng Công ty Điện lực miền Nam chỉ sở hữu trang web duy nhất có địa chỉ: https://evnspc.vn và trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC có địa chỉ: https://cskh.evnspc.vn.
Do đó, ngành điện đề nghị quý khách hàng sử dụng điện khi có yêu cầu về bất kỳ dịch vụ nào của EVNSPC, chỉ tra cứu thông tin theo địa chỉ chính thức trên; hoặc liên hệ số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được tư vấn, giải đáp 24/7.
Bình luận (0)