xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Wax lông tại nhà

Ý Thảo

Có nhiều cách để loại bỏ lông chân như cạo, nhổ hay wax lông... Hiện nay, wax lông đang là phương pháp được nhiều bạn trẻ ưa chuộng nhất

Đối với phương pháp cạo lông bằng lưỡi dao cạo, bạn có thể tự thực hiện và tốn rất ít thời gian. Cách này phù hợp cho việc loại bỏ lông chân, lông dưới cánh tay... Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này không cao. Sau khi được cạo chỉ một vài ngày, lông mọc lại rất nhanh, những sợi lông trở nên cứng, to và đen hơn trước rất nhiều.

Nhiều cách loại bỏ lông

Một số người ưa thích phương pháp dùng nhíp để nhổ từng sợi lông một. Phương pháp này khá mất thời gian vì phải nhổ từng sợi nên chủ yếu chỉ phù hợp với lông mày. Tuy nhiên, nhổ lông mày có thể khiến bạn cảm thấy đau và tấy đỏ ở vùng da sau khi nhổ. Cần lưu ý là trước khi nhổ, bạn nên dùng một viên đá lạnh thoa lên vùng lông sắp nhổ để tạo cảm giác tê, giúp giảm đau. Cũng có thể dùng một chiếc khăn ấm đắp lên da để giúp các lỗ chân lông nở rộng hơn, thuận lợi cho lúc nhổ.

Trên thị trường hiện nay cũng có bán một số loại kem giúp làm rụng lông. Chỉ cần thoa đều lớp kem lên phần da có nhiều lông, để khoảng 5-10 phút, sau đó lau sạch lớp kem đi, lông sẽ theo lớp kem rụng khỏi bề mặt da. Cách này loại trừ lông được trong vòng từ vài ngày đến một tuần.

Phương pháp hiện đang được nhiều bạn trẻ ưa thích nhất là wax lông. Wax lông giúp loại bỏ lông khá triệt để, trên hầu hết các khu vực bạn cảm thấy mất thẩm mỹ như lông chân, lông dưới cánh tay, lông ở vùng kín... Những lần đầu mới wax, có thể đau, nhưng nếu quen dần bạn sẽ thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên, để loại bỏ hoàn toàn những sợi lông cứng đầu, bạn phải wax nhiều lần, mỗi lần cách nhau một khoảng thời gian vừa đủ để lông mọc dài, đủ để wax cho lần tiếp theo.

Wax lông tại nhà không khó

Thông thường muốn wax lông, người ta phải đến các spa, thẩm mỹ viện... Nhưng bạn có thể tự wax lông chân ở nhà, vừa dễ làm lại vừa có thể tiết kiệm tiền.

Đầu tiên bạn sắm một bộ đồ wax lông, gồm một chai sáp, một chai dầu thoa trước khi wax và một chai dùng để thoa khi wax xong. Khi sử dụng, cho sáp lên bếp nấu nhỏ lửa đến khi sáp chảy ra hết, để sáp vừa ấm, không quá nóng sẽ làm phỏng da, nếu quá nguội thì không dùng được, quét thử một chút lên da tay để kiểm tra độ nóng. Kế đó, bạn rửa sạch chân rồi dùng chai dầu thoa trước khi wax bôi đều lên chân, những vùng da cần wax lông. Sau đó thoa sáp ấm lên chân thật đều theo hướng lông mọc, sử dụng chiếc que nhỏ bằng gỗ để quét sáp. Tiếp theo, bạn phủ lên chân một lớp vải. Chờ cho sáp khô cứng lại, bao bọc những sợi lông chân, bạn cầm rìa miếng vải và giật nhanh theo chiều mọc của lông chân hoặc ngược lại, tùy theo loại sáp bạn mua. Khi lột miếng wax ra khỏi chân, ban đầu bạn có thể cảm thấy da căng lên, hơi đau rát nhưng một vài lần sẽ quen. Dùng tay nhấn mạnh vào phần da vừa lột để làm giảm cảm giác đau. Sau khi giật miếng wax ra, hầu hết lông sẽ đi theo. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra lại, nếu còn sót sợi lông nào thì có thể dùng nhíp nhổ cho sạch. Bước tiếp theo là dùng chai dầu thoa sau khi wax bôi đều quanh vùng da chân vừa wax xong.

Chỉ cần 5-8 lần wax sẽ khiến cho lông mọc thưa và nhạt màu hơn, giảm đến 70% lượng lông chân của bạn. Cách làm này còn giúp bạn thoát khỏi nỗi lo những sợi lông đen và cứng xuất hiện trở lại.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo