Việt Nam lâu nay được đánh giá nằm trong số những quốc gia top đầu về phủ rộng internet và sử dụng thiết bị di động. Điều đó dẫn tới tỉ lệ người dùng các mạng xã hội ở Việt Nam rất cao. Theo số liệu thống kê của Digital 2024: Vào thời điểm đầu năm 2024, Việt Nam có 72,70 triệu người dùng các mạng xã hội (chiếm 73,3% số dân). Không chỉ tương tác tìm kiếm thông tin, kết nối liên lạc với nhau, người ta còn lan tỏa nội dung các kiểu trên các mạng xã hội như Facebook, TikTok, YouTube...
Vì thế, sẽ tốt đẹp cho tất cả nếu như chúng ta có thể tập trung được sức mạnh của mạng xã hội điều hướng vào mục tiêu lan tỏa những điều tốt đẹp cho cộng đồng. Bên cạnh việc khuyến khích các YouTuber, TikToker, Facebooker... sáng tạo những nội dung hay, bổ ích, các cơ quan và tổ chức có liên quan, ngay cả cơ quan nhà nước, có thể hợp tác với các mạng xã hội tổ chức những chương trình, những dự án để thu hút được nhiều người làm nội dung trên các mạng xã hội, như những ngày hội, dự án, cuộc thi, giải thưởng...
Mùa Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 này là một cơ hội tốt để huy động lực lượng KOL cùng lan tỏa những nét đẹp văn hóa Việt, từ phong tục tập quán đến những hoạt động vui chơi Tết truyền thống tốt đẹp lên không gian mạng xã hội. Làm được điều này, mạng xã hội sẽ trong lành hơn, đồng thời có thể truyền năng lượng tích cực cho cộng đồng bước vào năm mới. Có thể bắt đầu ngay từ các tài khoản mạng xã hội của các khu phố, thôn ấp, bản làng…
Thay vì để cho mọi loại cỏ cây mọc hoang dại, cớ sao ta lại không xắn tay vào vun trồng chúng làm đẹp cho cuộc đời? Sức mạnh tiềm tàng của các KOL nếu biết điều hướng về những mục đích tích cực chắc chắn sẽ tốt đẹp cho cả họ lẫn cộng đồng.
Bình luận (0)