icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lễ hội pháo hoa làm "bùng nổ" du lịch Đà Nẵng

Bài và ảnh: Bích Vân

Lễ hội thể hiện khát vọng phát triển bền vững, đổi mới và hội nhập sâu rộng của thành phố Đà Nẵng

Mùa hè 2025 đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF), sự kiện văn hóa mang tầm quốc tế, đã trở thành "thương hiệu riêng" của thành phố biển miền Trung.

Diễn ra từ ngày 31-5 đến 12-7, DIFF 2025 là mùa lễ hội kéo dài nhất trong lịch sử tổ chức sự kiện này tại Đà Nẵng. Với chủ đề "Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới", lễ hội thể hiện khát vọng phát triển bền vững, đổi mới và hội nhập sâu rộng của thành phố.

Lễ hội pháo hoa làm "bùng nổ" du lịch Đà Nẵng - Ảnh 1.

Màn trình diễn pháo hoa trong đêm thi thứ 2 tại DIFF 2025 diễn ra vào tối 7-6

Trong suốt hơn 1 tháng, người dân và du khách có dịp thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, những đêm nghệ thuật hoành tráng kết hợp công nghệ hiện đại, cùng hàng loạt hoạt động lễ hội đồng hành sôi động. Không gian ven sông Hàn trở thành điểm hẹn văn hóa - giải trí sống động bậc nhất Việt Nam, mang đến trải nghiệm du lịch hoàn toàn khác biệt.

Tính đến thời điểm hiện tại, DIFF 2025 đã tổ chức thành công 2 đêm thi, với các màn trình diễn ấn tượng giữa đội chủ nhà Đà Nẵng và Phần Lan, cũng như giữa đội Việt Nam 2 và Ba Lan. Lễ hội còn 3 đêm thi sẽ diễn ra vào các tối thứ bảy liên tiếp trong tháng 6, trước khi khép lại bằng đêm chung kết vào ngày 12-7.

Mỗi đêm thi là một cuộc tranh tài rực rỡ sắc màu, giàu bản sắc văn hóa, thể hiện tinh thần kết nối, giao lưu và khát vọng hòa bình. Sự góp mặt của các "ông lớn" trong làng pháo hoa quốc tế, cùng với sự đầu tư công phu về âm nhạc, ánh sáng, hiệu ứng đặc biệt và công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), cho thấy nỗ lực của ban tổ chức trong việc nâng tầm chất lượng nghệ thuật và mang đến những trải nghiệm giàu cảm xúc cho khán giả.

Không chỉ là sự kiện văn hóa, DIFF 2025 còn là "cú hích" mạnh mẽ cho ngành du lịch thành phố. Theo ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, chỉ trong dịp lễ hội, thành phố dự kiến đón lượng khách tăng từ 12% đến 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng lượng khách quốc tế được kỳ vọng tăng hơn 20%, nhờ hiệu ứng truyền thông và sự lan tỏa từ các đội thi quốc tế. Nhiều đơn vị lữ hành, khách sạn và nhà hàng địa phương đã sớm triển khai chương trình khuyến mãi, gói (combo) nghỉ dưỡng, xem pháo hoa, trải nghiệm ẩm thực, nhằm tận dụng tối đa cơ hội đón khách và quảng bá hình ảnh thành phố.

Sự bùng nổ lượng khách thể hiện rõ qua công suất lưu trú tại các khách sạn, resort trong khu vực trung tâm và ven biển gia tăng. Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng, cho biết các cơ sở lưu trú đạt công suất phòng 80%-90% trong những ngày có pháo hoa, có nơi kín phòng cả tuần. Điều này không chỉ giúp ngành lưu trú phục hồi mạnh mẽ mà còn kích thích các dịch vụ ăn uống, vận tải, giải trí, mua sắm hoạt động sôi nổi, tạo chuỗi hoạt động kinh tế tích cực cho toàn thành phố. Nhiều doanh nghiệp nhận định, đây là dịp "vàng" để quảng bá thương hiệu và tái kết nối với du khách sau thời gian khó khăn hậu đại dịch.

Lễ hội pháo hoa làm "bùng nổ" du lịch Đà Nẵng - Ảnh 2.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo