Cú hích từ Michelin
Theo nghiên cứu thị trường, top 10 sự kiện tạo được sự chú ý nhiều nhất trong lĩnh vực ẩm thực chính là sự kiện Michelin chính thức công bố những nhà hàng đầu tiên của Việt Nam bắt đầu xuất hiện trong danh sách Michelin danh giá…
Cầm vàng chớ để vàng rơi!
Đồ ăn và thức uống ngon được nhiều nước xem là tài sản quốc gia. Ví dụ như nói đến Pháp thì người ta nhớ tới rượu vang, Hà Lan thì sô-cô-la, Thụy Sĩ có phô mai hoặc ở châu Á thì Nhật Bản có sushi, Trung Quốc có vịt quay Bắc Kinh... Nhờ biết cách thương mại hóa ẩm thực, những quốc gia này có thêm nguồn thu không nhỏ mỗi năm.
Tại sao Burger King, McDonald's "gục ngã" khi vào Việt Nam?
Kể cả thương hiệu mạnh đến mấy, chuỗi vận hành chuẩn đến mấy nhưng sản phẩm mới là yếu tố then chốt.