Chiều 30-10, Meta, công ty mẹ của Facebook, đã giới thiệu tính năng hoàn toàn mới có tên Facebook Live Shopping.
Theo đại diện Meta, tính năng Live Shopping trên Facebook sẽ giúp người bán - người mua tương tác với nhau theo thời gian thực. Người mua có thể hỏi trực tiếp và nhận được phản hồi về sản phẩm một cách nhanh nhất ngay trên sóng trực tiếp.
Khi khách hàng đặt hàng qua livestream, họ sẽ được điều hướng trực tiếp vào Messenger để thực hiện thanh toán, kiểm tra đơn hàng.
Ngoài ra, việc tận dụng lượng người dùng khổng lồ từ mạng xã hội Facebook cũng là một lợi thế lớn. Với hàng tỉ người dùng Facebook trên toàn cầu, các nhà bán lẻ có cơ hội tiếp cận với các đối tượng khách hàng đa dạng hơn so với các nền tảng khác...
Sau các phiên livestream, chủ kênh có thể theo dõi kết quả và hiệu suất để xem xét dữ liệu từ các phiên livestream, từ đó đánh giá hiệu quả nhằm khắc phục những sai sót trong phiên bán hàng tiếp theo.
"Khi tham gia chương trình này, người bán không nên chọn sản phẩm vi phạm chính sách thương mại của Facebook, ví dụ thực phẩm bảo vệ sức khỏe; không dùng tên sản phẩm dài chứa nhiều từ khóa; không để trống phần giá...
Đồng thời, người bán nên lưu ý không dùng hình ảnh chất lượng thấp hoặc nội dung không không phù hợp... nhằm tạo danh mục sản phẩm đạt chất lượng"- đại diện Meta nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, trao đổi riêng với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Mạnh Tấn, Giám đốc marketing Haravan - công ty cung cấp giải pháp thương mại điện tử và bán lẻ, cho biết nhà bán còn cần đảm bảo Fanpage đã sẵn sàng tính năng Live Shopping và đã được cho phép quảng cáo live, giúp tăng sự tiếp cận rộng rãi người xem livestream.
Hoặc có kết nối với các cộng đồng mua sắm online, Fapage cộng đồng để có thể thực hiện việc livestream trên nhiều kênh, nhiều page cùng lúc nhằm tăng số lượng người xem.
Song song đó, đội ngũ của nhà bán cần làm quen với các giải pháp quản lý bán hàng, lựa chọn phương thức vận chuyển cũng như thanh toán phù hợp với nhu cầu của người mua online, để có hiệu quả chốt đơn cao nhất và tận dụng thông tin khách hàng để bán lại mà không mất phí quảng cáo...
"Với tần suất 77% người dùng Việt Nam xem các buổi livestream ít nhất 1 lần/tuần và 30 phút/lần, việc Meta mở ra tính năng Live Shopping sẽ giúp nhà bán tăng trưởng doanh thu và tiếp cận nhiều khách hàng trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, cần chú trọng về chính sách, điều kiện và có chiến lược kinh doanh nhằm đạt hiệu quả cao" - ông Tấn lưu ý.
Bình luận (0)