Thế nhưng, từ khi hoàn thành đến nay, tại vị trí kết nối giữa cao tốc với đường Trì Bình - cảng Dung Quất (Khu Kinh tế Dung Quất, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bị "quên".
Hiện ở đây cảnh hoang hóa, dang dở khắp nơi. Nhiều vị trí sụt lún, sạt lở nghiêm trọng; đất đá ngổn ngang tại các điểm kết nối, nhiều hạng mục sắt thép bị hoen gỉ, hư hỏng. Nhiều lúc mưa lớn, bùn đất từ công trình theo bờ ta-luy sạt trượt, lấp đầy đồng ruộng làm hư hỏng hoa màu, lúa của dân. Chưa kể mùa mưa nước không thoát được khiến nhiều thửa ruộng ngập nước triền miên.
Một vị trí sạt lở tại nút giao giữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với đường Trì Bình - cảng Dung Quất
Ông Nguyễn Phong, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi, cho biết vị trí vòng xoay cao tốc này chưa hoàn thành gây bất tiện, mất thời gian và phát sinh các chi phí không cần thiết cho các phương tiện xuống khu vực Bình Sơn, Khu Kinh tế Dung Quất, Khu Công nghiệp VSIP do phải đi đường xa hơn. Địa phương đã nhiều lần gửi văn bản kiến nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng Công ty Đầu tư Phát triển cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương thi công, sớm hoàn thành nút giao Dung Quất.
Theo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, vị trí này thuộc gói thầu A3 do nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) thầu chính, tổng giá trị khoảng 1.360 tỉ đồng. Nhà thầu sau đó đã ký hợp đồng với thầu phụ để thi công. Tháng 11-2018, Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từng giải thích cần khoảng 1 năm để xử lý vòng xoay nối cao tốc với đường Trì Bình - cảng Dung Quất bị sụt lún. Theo kế hoạch, tháng 6-2019, nhà thầu xử lý xong những điểm sụt lún, thi công hoàn thiện công trình. Tuy nhiên, hiện công trình thiếu vốn nên chưa thể hoàn thiện. Một lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết lãnh đạo VEC đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chi hơn 300 tỉ đồng để tiếp tục thi công các hạng mục còn lại của nút giao này, sớm đưa vào sử dụng.
Bình luận (0)