Kế hoạch đặt tên theo chữ cái của Nokia trước đây nhằm miêu tả đối tượng khách hàng mà mỗi sản phẩm điện thoại hướng đến: Các điện thoại có tên bắt đầu bằng chữ cái “E” dành cho người dùng kinh doanh, và các mẫu điện thoại “X” dành cho các mục đích giải trí.
Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các loại điện thoại đều có phần cứng và phần mềm có khả năng thích ứng cao, người dùng có thể làm bất cứ những gì họ muốn với một chiếc điện thoại. Chính vì vậy, Nokia cho rằng cách phân loại theo chữ số không còn phản ánh những gì người dùng có thể thực hiện với điện thoại. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ gặp khó khăn để so sánh các loại điện thoại có tên chứa cùng một con số ví dụ như Nokia C7 và X7.
Trong cách đặt tên mới của Nokia, chữ số đầu tiên minh họa mức độ tiên tiến của một chiếc điện thoại. Một chiếc điện thoại có tên bắt đầu bắng số 9 sẽ thuộc hàng “đỉnh” nhất, một chiếc điện thoại có tên bắt đầu bằng số 1 sẽ thuộc những loại điện thoại phổ thông nhất. Nokia cho rằng mọi người sẽ dễ dàng hiểu được triết lý “số càng lớn, điện thoại càng xịn”
Theo nhà phân tích Roberta Cozza của Gartnet, việc đặt tên sản phẩm theo cách của Samsung và HTC sẽ hay hơn là chỉ dùng số. Các tên gọi như HTC Sensation dễ nhớ hơn. Bà Roberta Cozza dẫn ra trường hợp dòng điện thoại Galaxy của Samsung đã trở thành một thương hiệu, và thương hiệu Galaxy ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường smartphone đầy cạnh tranh.
Kể từ khi chuyển từ hệ điều hành Symbian sang hệ điều hành Windows Phone của Microsoft, đây là lần thứ 2 Nokia thực hiện việc đổi tên. Vào tháng 5, Nokia thông báo đổi tên dịch vụ Ovi thành Nokia Maps.
Sản phẩm Nokia 500 mới có giá 210 USD trước thuế và trợ cấp sẽ có bạn từ quý 3 năm nay. Nokia 500 có màn hình cảm ứng 3,2 inch, vi xử lý 1GHz, camera 5 megapixel và chạy hệ điều hành Symbian Anna – phiên bản nâng cấp của hệ điều hành di động Symbian 3.
Bình luận (0)