Ngày 13-2, tài khoản Duolingo - một trong những ứng dụng học ngoại ngữ phổ biến nhất trên thế giới viết trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) viết:
"Chúng tôi đã nghe từ các nhà chức trách rằng cách tốt nhất để vượt qua nỗi đau và tìm hiểu thêm về cuộc điều tra là học tập. Nếu thực sự cùng nhau cố gắng, chúng ta có thể đưa Duo (con cú xanh quen thuộc của ứng dụng này) sống trở lại".
Động thái này diễn ra sau khi Duolingo thông báo trên X ngày 11 và 12-2 rằng: “Chúng tôi vô cùng đau buồn khi thông báo với các bạn rằng Duo, trước đây được gọi là The Duolingo Owl, đã chết. Các nhà chức trách hiện đang điều tra nguyên nhân cái chết của anh ấy và chúng tôi đang hợp tác hết mình.
Thành thật mà nói, có lẽ anh ấy đã chết khi chờ bạn làm bài tập. Chúng tôi biết anh ấy có nhiều kẻ thù, nhưng chúng tôi mong các bạn vui lòng không chia sẻ lý do tại sao bạn ghét anh ấy trong phần bình luận. Nếu bạn muốn chia sẻ, vui lòng để lại số thẻ tín dụng của bạn để chúng tôi có thể tự động đăng ký Duolingo Max cho bạn để tưởng nhớ anh ấy".
![Một ứng dụng học ngoại ngữ nổi tiếng bất ngờ thông báo "con cú xanh đã chết" có thể sống lại- Ảnh 1. Một ứng dụng học ngoại ngữ nổi tiếng bất ngờ thông báo "con cú xanh đã chết" có thể sống lại- Ảnh 1.](https://nld.mediacdn.vn/thumb_w/640/291774122806476800/2025/2/13/edit-z6314226666938e3b0e266f92aebe5a6a18638ea43a9cb-1739440644349109659744.jpeg)
Thông báo con cú xanh đã chết của Duolingo thu hút hơn 100 triệu lượt xem trên X
Để tưởng nhớ sự ra đi của cú Duo, Duolingo đã cập nhật ảnh đại diện trên mạng xã hội với hình ảnh con cú xanh có dấu X trên đôi mắt.
Theo ghi nhận, "cái chết của con cú xanh" thu hút rất nhiều người quan tâm, trong đó riêng bài đăng ngày 12-2 đạt hơn 106 triệu lượt xem, hơn 717.000 lượt thích và 55.400 lượt chia sẻ.
Chim cú xanh của Duolingo là biểu tượng được đánh giá đáng yêu nhưng cũng không kém phần phiền phức cho người sử dụng.
Khi người dùng không vào học, con cú này sẽ liên tục gửi tin nhắn nhắc nhở hàng giờ, hàng ngày, thậm chí 'hăm dọa' nếu không dùng ứng dụng học bài theo kế hoạch. Điều này khiến cú xanh trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dùng. Thậm chí, có người khó chịu khi bị 'gây hấn' và làm phiền bởi con cú này nên đã xóa app.
Duolingo được tạo ra vào năm 2012 bởi thiên tài máy tính Luis von Ahn - cha đẻ của mã CAPCHA. Đây là ứng dụng học ngôn ngữ cực kỳ nổi tiếng với hơn hơn 500 triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới.
Cuối năm 2022, Duolingo được định giá khoảng 2,4 tỉ USD, cung cấp 95 khóa học với 38 ngôn ngữ, bao gồm cả những ngôn ngữ hiếm như Hawaii, Gaelic, Yiddish…
Các bài học trên Duolingo được thiết kế theo nguyên tắc “Gamification” - ứng dụng những cơ chế của Game (luật chơi, điểm thưởng, tăng hạng…) vào một hoạt động bất kỳ với mục đích tạo động lực để tạo và duy trì hứng thú cho người học.
Theo báo cáo ngôn ngữ 2023 của Duolingo, người học trên toàn thế giới đã hoàn thành 23 tỉ bài học và dành gần 1,5 tỉ giờ để học trên ứng dụng này.
Trong đó, có hơn 32 triệu người đã học nhiều hơn một ngôn ngữ. Riêng tại Việt Nam, tính đến tháng 10-2023, có hơn 8.000 người dùng đã vượt qua mốc 1.000 ngày học liên tiếp trên Duolingo.
Theo báo cáo, tiếng Anh tiếp tục là ngôn ngữ được nhiều người học nhất trên thế giới. Hơn 60% người học tại Việt Nam đang học ngôn ngữ này trên Duolingo. Những ngôn ngữ khác được nhiều người Việt học là tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật.
Bình luận (0)