Reuters dẫn lời một nguồn thạo tin cho biết United Airlines đã phát hiện các bu-lông lỏng lẻo ở một số tấm kim loại trên thân nhiều máy bay Boeing 737 MAX 9 trong cuộc kiểm tra sơ bộ sau sự cố xảy ra ở một máy bay cùng loại của Alaska Airlines.
Còn theo CNBC, một số chốt cửa của các máy bay này cũng lỏng lẻo.
Thông tin nêu trên lầm dấy lên lo ngại về quy trình sản xuất dòng máy bay này của Boeing.
Cụ thể, gần 10 máy bay gặp vấn đề với các bu-lông đã được phát hiện trong cuộc kiểm tra sơ bộ, nhiều hơn so với 5 chiếc được tờ The Air Current đưa ra trong bản tin trước đó. Con số này có thể còn tăng lên.
United Airlines và Alaska Airlines là hai hãng hàng không sở hữu nhiều máy bay Boeing 737 MAX 9 nhất ở Mỹ.
Các cuộc làm việc vẫn đang diễn ra giữa Boeing, Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) và các hãng hàng không về các nguyên tắc kiểm tra chính xác.
Nhiều nguồn tin cũng cho biết Boeing dự kiến sửa đổi những hướng dẫn mà họ đã gửi cho các hãng hàng không hôm 8-1. FAA sẽ phải phê duyệt những sửa đổi này trước khi các hãng hàng không có thể bắt đầu sửa chữa.
Alaska Airlines cho biết họ vẫn đang chờ hướng dẫn cuối cùng và sẵn sàng bắt tay vào việc ngay khi các sửa đổi được FAA chấp thuận.
Trong khi đó, theo Boeing, họ đang giữ liên lạc chặt chẽ với các nhà khai thác MAX 9 và sẽ giúp khách hàng giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong lúc kiểm tra.
"Chúng tôi đảm bảo mọi máy bay Boeing đều đáp ứng các thông số kỹ thuật thiết kế cũng như các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn cao nhất" - thông báo từ Boeing nhấn mạnh.
Một số người trong ngành cho biết các hãng hàng không đã bắt đầu nhận được phản hồi lo ngại của hành khách về vấn đề an toàn.
Giám đốc điều hành của Boeing Dave Calhoun đã hủy một hội nghị lớn trong tuần này và dự định tổ chức một cuộc họp toàn thể nhân viên vào hôm nay, 9-1.
Bình luận (0)