Backbase, công ty sáng tạo Nền tảng Ngân hàng Tương tác, vừa phát hành một video nghiên cứu điển hình chuyên sâu giới thiệu về quá trình chuyển đổi mảng ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp của Techcombank (TCB), ngân hàng tư nhân lớn thứ hai và lớn thứ năm theo quy mô tài sản tại Việt Nam.
Sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase, Techcombank đã định nghĩa lại hoạt động ngân hàng bằng cách cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa và nhân văn ở quy mô lớn trong khi vẫn đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và hiệu quả hoạt động tối ưu.
Những điểm nổi bật chính của nghiên cứu bao gồm các tác động chung: Đạt được mức tăng trưởng hai chữ số ổn định theo từng năm, mở rộng hoạt động để hỗ trợ hàng triệu khách hàng mà không cần tăng thêm nhân viên và đạt được hiệu quả đáng kể.
Với mảng ngân hàng bán lẻ: Đã thu hút hơn 2 triệu khách hàng mới hoàn toàn qua kỹ thuật số vào năm 2023, trong đó các kênh ngân hàng kỹ thuật số đóng góp hơn 50% tổng số tiền gửi tiết kiệm và đầu tư. Ứng dụng đã được chấm 4,8 sao với hơn 200.000 đánh giá của khách hàng, cho thấy sự hài lòng và mức độ chấp nhận của khách hàng. Các bản phát hành tính năng hàng tuần nên bật tốc độ đổi mới vượt trội.
Với mảng ngân hàng doanh nghiệp: Cung cấp nền tảng ngân hàng doanh nghiệp từng đoạt giải thưởng, được đánh giá 4,9 sao, cho phép 90% giao dịch thanh toán qua thiết bị di động và giảm thời gian mở tài khoản xuống chỉ còn 30 phút.
Ban lãnh đạo của Techcombank nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn một nền tảng cho phép sáng tạo và thích ứng để đáp ứng nhu cầu thay đổi liên tục của khách hàng. Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase cung cấp lợi thế kép về khả năng mở rộng và sự tự do - tự do tích hợp với các hệ thống hiện có, xây dựng hành trình khác biệt và thử nghiệm các sáng kiến mà không bị hạn chế bởi các tính năng cũ.
Dưới sự dẫn dắt của ông Pranav Seth, Giám đốc kỹ thuật số, và ông Mukesh Pilania, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc Bộ phận Ngân hàng Số, Techcombank tập trung vào việc cung cấp các trải nghiệm phù hợp với các nhóm khách hàng đa dạng tại Việt Nam.
Ông Pranav cho biết "Chúng tôi không bao giờ muốn lựa chọn một sản phẩm sẽ hạn chế khả năng sáng tạo của chúng tôi trong việc đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng. Chúng tôi tận dụng tối đa các khả năng sẵn có từ nền tảng này, nhưng mỗi khi cần sự khác biệt, chúng tôi đều xây dựng năng lực kỹ thuật và hợp tác với Backbase để đội ngũ của chúng tôi sửa đổi nền tảng nhằm đạt được chính xác những gì chúng tôi hình dung."
Tầm quan trọng chiến lược với ngành ngân hàng
Quá trình chuyển đổi của Techcombank thiết lập nên tiêu chuẩn cho quá trình hiện đại hóa mảng ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp, cho thấy các chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm có thể thúc đẩy cả sự tương tác, sở thích và sự tăng trưởng. Đối với các ngân hàng trên khắp Châu Á, hành trình này cung cấp một kế hoạch chi tiết để đạt được thành công bền vững trong một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh.
Backbase đang thực hiện tái cấu trúc ngân hàng xung quanh khách hàng. Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase là một nền tảng hợp nhất lấy khách hàng làm trung tâm, trao quyền cho các ngân hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.
Hơn 120 công ty tài chính trên toàn thế giới đã sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase. Tại châu Á-Thái Bình Dương, các khách hàng của Backbase gồm ABBANK, BDO Unibank, Bank of the Philippine Islands, China Bank, EastWest Bank, HDFC Bank, JudoBank, OCB, Techcombank, và TPBank.
Bình luận (0)